ไม่พบผลการค้นหา
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ฟุตบอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี ต้องกระเด็นตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ 2018 ในรอบ 24 ปี ลงแข่ง 3 นัด มี 2แต้ม ไม่มีโอกาสแม้แต่ลุ้นเข้ารอบเป็น 1 ใน 4 ทีมที่มีผลงานอันดับ 3 ดีที่สุด หลังรู้ผลการแข่งขันในวันนี้ เมียนมา ชนะอิหร่าน - เกาหลีเหนือ คว่ำ ซาอุฯ ส่งผลให้ทีมนักเตะไทยต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านโดยทันที

ฟุตบอลชายรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ช้างศึก ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของหัวหน้าผู้สอนทีมชาติไทย โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ มีอันต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านทันที เมื่อลงเตะรอบกลุ่ม 3 นัด เสมอ กาตาร์ 1-1 เสมอ บังกลาเทศ 1-1 และพ่ายให้กับทีมแชมป์เอเชีย อย่าง อุซเบกิสถาน 1-0 ทำให้มีเพียง 2 แต้ม จบอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่ไม่สามารถเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจาก 4 ทีมได้ 

เมื่อผลแข่งขันในกลุ่มอื่นในวันนี้ (21 ส.ค.) เกาหลีเหนือ ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 3-0 ขณะที่เมียนมา พลิกโค่นเอาชนะ อิหร่าน 2-0 ทำให้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลุดอันดับที่ 3 ที่ดีสุดใน 4 อันดับแรกออกไป จบเส้นทางไว้เพียงรอบแรกเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี นับแต่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ปี 1994 ที่ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น 

โดยก่อนคิวลงเตะของ 2 กลุ่มสุดท้าย ทีมชาติไทย ต้องลุ้นเงื่อนไขเข้าการรอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยจะต้องลุ้นไม่ให้เมียนมา เอาชนะอิหร่าน และลุ้นไม่ให้เกาหลีเหนือเอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย แต่ผลการแข่งขันจบลงตรงกันข้าม 

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ เคยทำผลงานดีที่สุดคืออันดับ 4 ใน ปี 1990 ที่จีนเป็นเจ้าภาพ

ปี 1998 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ปี 2002 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ และปี 2014 ที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ

ขณะที่ โค้ชโย่งระบุก่อนหน้านี้ว่า เรื่องอนาคตก็คงแล้วแต่ทางสมาคมฯ แต่หากเล่นแบบฟอร์มแย่จริงๆ คงลาออกเองแน่นอน แต่นี่ยังมองว่าเด็กชุดนี้สามารถไปได้ มาครั้งนี้ไม่ใช้ผู้เล่นอายุเกิน ก็สู้แบบน่าชนะ ดังนั้น ทีมชุดนี้ไม่ได้ถอยหลังลงคลอง เด็กชุดนี้ทำได้ดีแล้ว เพียงแต่ขาดความเด็ดขาด