ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ-ทีมเศรษฐกิจ ลงพื้นที่อำนาจเจริญ ชมศูนย์การแพทย์สมุนไพร-รับฟังปัญหาประชาชน ยืนยัน "ไม่ได้มาหาเสียง" แต่ประชาชนทุกคนคือผู้กำหนดชะตาชีวิตตัวเอง การเลือกตั้งเป็นอำนาจของประชาชนตัดสินใจ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทีมเศรษฐกิจ อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์แพทย์แผนไทยพนา ตำบลพระเหลา อำเภอพนา โดยทันทีที่มาถึงตัวแทนประชาชนได้ทำการผูกผ้าขาวม้า และผ้าขิดไหม ผ้าพื้นถิ่นของอำเภอพนาให้กับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ขณะที่นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.พนา รำประกอบเพลงอำนาจเจริญและรำเซิ้งออนซอนอีสาน ต้อนรับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้เกียรติร่วมรำด้วย

ประยุทธ์ จันทร์โอชา.jpg

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้รับฟังบรรยายสรุปเรื่องโครงการเมืองสมุนไพรอำนาจเจริญ ชมการดำเนินการสร้างเครือข่ายของผู้เพราะปลูกสมุนไพรในชุมชน การผลิตผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรหมอพื้นบ้านและส่งเสริมการใช้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพของประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แนะนำว่า การปลูกข้าวและพืชผลทางการเกษตร ต้องใช้ตลาดนำการผลิต โดยเฉพาะการปลูกข้าวซึ่งไม่ควรปลูกตามๆ กัน เพราะจะทำให้เกิดการแข่งขัน เรื่องราคาในตลาดโลก และส่งผลให้ราคาตกต่ำ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา.jpg

นายกรัฐมนตรียังพบปะพูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับในจุดนี้กว่า 1,000 คน โดยระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ มาด้วยใจ ขอประชาชนอย่าเพิ่งเบื่อ และย้ำว่าไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร และมาในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็ไม่สามารถมาพบประชาชนเช่นนี้ได้ พร้อมย้ำไม่มีเจตนาหาเสียง แต่ประชาชนทุกคน คือ ผู้กำหนดชะตาชีวิตตัวเอง ดังนั้นต้องพิจารณาให้ดี ที่สำคัญตนเองไม่เคยผูกขาดอำนาจ เพราะการเลือกตั้งเป็นอำนาจของประชาชน 

นายกรัฐมนตรียืนยันว่าระหว่างเดินทางเยือนต่างประเทศ ได้รับคำชื่นชมว่าประเทศไทยมีความสงบเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรง และตัวเลขเศรษฐกิจดีขึ้น เป็นประเทศที่น่าลงทุน ซึ่งการบริหารประเทศที่ผ่านมาส่งผลให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น ได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศน่าลงทุนอันดับหนึ่ง สถานการณ์การค้ามนุษย์ ก็ถูกจัดอันดับให้ดีขึ้น ดังนั้นขออย่าทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก ไม่ว่าใครก็ตาม ถ้าหากยังทะเลาะเบาะแว้ง ตนเองก็ขอลาก่อน 

ประยุทธ์ จันทร์โอชา.jpg

ระหว่างที่พบประชาชน มีประชาชนขอถ่ายรูป พร้อมชมนายกฯ หุ่นดี และหล่อ พร้อมขอบคุณที่ทำให้อำนาจเจริญมีการพัฒนา จึงขอให้นายกฯ บริหารบ้านเมืองแบบนี้ต่อไป และเดินทางมาอำนาจเจริญอีก ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า หากมีโอกาสจะเดินทางลงพื้นที่นี้อีก และฝากประชาชนที่ต้องการให้บริหารประเทศต่อ ไปบอกให้คนไม่ดี หยุดเคลื่อนไหวได้แล้ว และย้ำว่า ไม่ได้มาเพื่อหวังประโยชน์อะไร ระหว่างนี้ประชาชนขอนายกฯเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งนายกฯรับปากจะพิจารณาให้ในการประชุม ครม.สัญจรพรุ่งนี้

ช่วงหนึ่งประชาชนถามนายกฯ ว่าเหนื่อยหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ยืนยันว่า "ไม่เหนื่อย และไม่เคยเหนื่อย เพราะเมื่อนึกถึงประชาชนแล้วทำให้ไม่เหนื่อย" พร้อมกล่าวลาประชาชนทิ้งท้ายว่า "ไปแต่ตัว หัวใจอยู่อำนาจเจริญ"

ประยุทธ์ สมคิด.jpg

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ รับบริการสาธิตนวดประคบขา เพื่อความผ่อนคลาย ก่อนจะปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงปลูก ขณะที่รัฐมนตรีที่ร่วมคณะ เช่น พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ปลูกต้นการบูร พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการปลูกต้นจานเหลือง เป็นต้น