ไม่พบผลการค้นหา
สัตวแพทย์เข้าร่วมตรวจค้นบ้านป้าแสงระวีย่านห้วยขวาง พบมีสุนัขราว 30 ตัว มีสุขภาพดี ไม่มีสุนัขป่วยหรือมีบาดแผลจากการทารุณกรรมสัตว์ จึงไม่ข่ายเข้าความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

วันนี้ (16 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางแสงระวี กัญใจรุ่งโรจน์ ในซอยโพธิ์ปั้น เขตดินแดง ซึ่งเลี้ยงสุนัขไว้ภายในบ้านจำนวนมาก ทำให้สุนัขที่เลี้ยงส่งเสียง และมีกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน 

ภายหลังจากการเข้าตรวจค้นบ้านของนางแสงระวี นสพ.ธีระวุฒิ สุวัธนะเชาว์ สัตว์แพทย์ที่มาร่วมตรวจค้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผย หลังการตรวจค้น พบว่าในบ้านมีสุนัขราว 30 ตัว ไม่พบสุนัขป่วย ไม่พบสุนัขแผล ทารุณกรรม แต่มีเห็บหมัดบ้าง แต่ไม่มาก สภาพร่างกายสุนัขปกติ ไม่มีสุนัขอ้วน หรือ ผอมเกินไป พบสภาพความแออัดกรงที่ขัง แต่นางแสงระวีแจ้งว่า สลับสับเปลี่ยน สุนัขกันออกมาจากกรง 

สำหรับอาหารที่ให้สุนัขไม่เน่าบูด ไม่เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ แต่เข้าข่ายเรื่องสวัสดิภาพสัตว์การควบคุมโรค ส่วนการฉีดวัคซีน ป้องกันพิษสุนัขบ้าจะดำเนินคดีส่งฟ้องศาล ไม่มีหลักฐานยืนยันฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ด้านสำนักสิ่งแวดล้อม ระบุว่า จากการตรวจสอบสภาพภายในบ้าน ผิด พรบ.สาธารณสุข เตรียมร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนในสัปดาห์หน้า

ภาพ : เพจ/watchdog