ไม่พบผลการค้นหา
ปรับแน่! โผครม.บิ๊กตู่ 5 สะพัดว่อน ปรับ 'ฉัตรชัย'นั่งแรงงาน 'ยุคล'เสียบเกษตรฯ ดัน 'อดุลย์'ขึ้นรองนายกฯ 'จักรทิพย์' ไขก๊อกผบ.ตร. โยกนั่งรมว.พัฒนาสังคมฯ คาด 'ยอดยุทธ'เพื่อนบิ๊กตู่นั่ง รมว.พลังงาน ด้าน อธิการ ม.ราม เต็ง รมว.ศธ.

สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการปรับ คณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ 5 ล่าสุดมีกระแสว่าจะปรับให้ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แทน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อดีต รมว.กระทรวงแรงงานที่ลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ โดยมีความเป็นไปได้สูง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะให้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ในชรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีความใกล้ชิดกับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา มานั่งในตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์

ส่วนเก้าอี้ รมว.พลังงาน พล.อ.ประยุทธ์ จะปรับ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ ออกจากตำแหน่ง และให้ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่นที่12 ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามาดำรงตำแหน่งแทน

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวสะพัดว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เขียนใบลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. แล้ว ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในระหว่าง 13-19 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังไม่ได้ยื่นต่อพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากจะขอต่อรองอยู่ในตำแหน่ง ผบ.ตร.เหมือนเดิม โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไปดำรงตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แทนพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว โดยจะขยับ พล.ต.อ.อดุลย์ ขึ้นตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี  

ส่วนอีกกระแสมีความเป็นไปได้ที่นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ สมาชิก สนช. และอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง มานั่งในตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ แทน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ด้วย

การปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ เป็นการปรับเพื่อแก้จุดอ่อนของรัฐบาล คสช. ที่มักถูกโจมตีในเรื่องการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลเกษตร รวมทั้งยังเป็นการปรับ ครม.เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปี 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง