ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปินหญิงวัย 25 ปี กับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก โชว์ 2 วัน แฟนเพลงร่วม 4 พันคน เปิดเผยและสื่อสารความรู้สึกผ่านเสียงเพลง นับเป็นอีกก้าวย่างของ 'อิ้งค์ วรันธร' เด็กสาวที่เติบโตมากับการร้องเพลงบนรถ ในห้องน้ำ จนจริงจังเข้าไปเรียนสาขาขับร้องในระดับมหาวิทยาลัย สะสมประสบการณ์เป็นนักร้องหญิงที่มาแรงคนหนึ่งในยุคนี้

ศิลปินหญิงที่มาพร้อมกับลุกใสๆ เล่นดนตรีได้ แต่งเพลงเองเป็น และเพลงใสๆ สไตล์ 'ซินธ์ป็อป' (Synth Pop) หรือ Electronic/Synthpop เพลงป็อปที่สร้างขึ้นจากดนตรีสังเคราะห์ หรือเครื่อง synthesizer อย่าง 'อิ้งค์-วรันธร เปานิล' ที่เพิ่งจบคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกในวัย 25 ปีของเธอ ในชื่อคอนเสิร์ต 'INK WARUNTORN SECRET BETWEEN US CONCERT' ระหว่างวันที่ 14-15 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ 'วอยซ์ สเปซ' 

เรียกว่า ถ้าเป็นแฟนเพลงอิ้งค์ตัวจริง ต้องเต็มอิ่มกับพลังเสียง โชว์ ที่ค่าย BOXX MUSIC ในเครือ MUZIK MOVE รังสรรค์ขึ้นมา ทำเอาแฟนเพลงกว่า 4,000 คน ในการแสดงคอนเสิร์ต 2 รอบ จุใจไปกับเสียงใสๆ ทรงพลังและลีลาความมุ้งมิ้ง เก๋ๆ เท่ๆ ของเธอได้อย่างไม่เบื่อหน่าย 

เมื่อชื่อคอนเสิร์ตคือ 'ความลับระหว่างเรา' เพลงเปิดฮอลล์กลับเริ่มด้วย 'เหงา เหงา' ต่อด้วย 'ความลับไม่มีในโลก' และ 'ฉันตอนคิดถึงเธอแบบไหน' เรียกความคึกคักจากเพลงจังหวะเบาๆ แล้วหนักแน่นขึ้น กับความลับแรกของอิ้งค์ในเพลง 'Me and you' พร้อมการเปิดตัวแขกรับเชิญกลุ่มแรกวง 'Telex Telexs' แจมในเพลง 'รอหรือพอ' เป็นการประสานและร้องร่วมที่หลายคนในฮอลล์กรี๊ดสนั่น 

อิ้งค์ วรันธร-คอนเสิร์ต
  • แขกรับเชิญกลุ่มแรก 'Telex Telexs'

หลังปล่อยให้โชว์รันไปกับแขกรับเชิญกลุ่มแรก จนอิ่มใจ 'อิ้งค์' กลับมาอีกครั้งในเสื้อผ้าชุดใหม่ และเพลงที่เธอบอกว่า ชอบร้องมากๆ ในวัยเด็ก เป็นความลับที่เธอเปิดเผยว่า ชอบเพลง 'นอกสายตา' ของ 'แคทรียา อิงลิช' ที่ทำให้เธอนึกถึงความชอบในเสียงเพลงของตัวเอง เหมือนที่เธอเคยเล่าในบทสัมภาษณ์ต่างๆ ก่อนหน้านี้ว่า ชอบร้องเพลงตั้งแต่ 5-6 ขวบ ตั้งแต่เริ่มร้องเพลงตามเพลงที่คุณพ่อเปิดเวลานั่งรถไปด้วยกัน หรือร้องเพลงในห้องน้ำ ตามประสา และที่บ้านส่งไปเรียนร้องเพลง เริ่มขึ้นเวทีโน่นนี่ตั้งแต่เด็ก กระทั่งช่วงหนึ่งวัยทีน เข้าเป็นศิลปินในสังกัด 'กามิกาเซ่' ในฐานะสมาชิกวง 'ชิลลี่ไวท์ช็อค' และเข้าเรียนคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในสาขาขับร้อง ก่อนที่ออก EP เดี่ยวครั้งแรกในชื่อ Bliss เมื่อปี 2560 กับค่า BOXX Music กับเพลง เหงาเหงา, Snap, ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน, เกี่ยวกันไหม และยังรู้สึก 

อิ้งค์ วรันธร-คอนเสิร์ต
  • ร้องแจมกับ 'แทน วงลิปตา' ในเพลง 'ไม่อยากเหงาแล้ว'

แล้วที่นั่น ก็ทำให้เธอได้ร่วมงานกับแขกรับเชิญคนที่สองของคอนเสิร์ตนี้คือ 'แทน วงลิปตา' คนที่เป็นความลับ ผู้อยู่เบื้องหลังกระบวนการทำงานเพลงของอิ้งค์ในยุคแรกๆ และที่สำคัญ ในคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ครั้งแรกของอิ้งค์ 'แทน' ก็ทำหน้าที่เป็นมิวสิกไดเร็กเตอร์ โดย 'แทน' ขึ้นมาร้องเพลง 'ไม่อยากเหงาแล้ว' ร่วมกับอิ้งค์ ในแบบน่ารักๆ และเป็นเพลงล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อต้นเดือน ก.ย. นี้ 

ส่วนที่สร้างความตื่นเต้นให้แฟนเพลงของอิ้งค์ น่าจะเป็นเสียงอันก้องกังวาลของเธอที่ร้องพร้อมเครื่องสายในเพลง 'La scia chio pian ga' โชว์พลังเสียงโซปราโนของอิ้งค์ออกมาแบบไม่ให้เสียชื่อนักเรียนเพลงคลาสสิก

แล้วแฟนๆ ก็ต้องมากรี๊ดและสนุกสนานไปกับแขกรับเชิญคนที่สาม 'ป๊อด โมเดิร์นด็อก' กับภาพการโชว์สเตปท่าเต้นเพลงติ๋มของ 'อิ้งค์' ที่โยกได้ไม่น้อยหน้าออริจินัลเลย

อิ้งค์ วรันธร-ป็อด โมเดิร์นด็อก
  • ลีลาโยกสะโพกไปพร้อมกับแขกรับเชิญคนที่ 3 'ป็อด โมเดิร์นด็อก'

แล้วโชว์ก็เคลื่อนย้ายอิ้งค์มาใกล้ชิดคนดูแถวหลังมากขึ้น เมื่อเธอเดินผ่ากลางแฟนเพลงขึ้นเวทีคอนเสิร์ต กับเพลง 'ดีใจด้วยนะ' แล้วปิดท้ายด้วยเพลง 'เหงาเหงา' เพลงแรกๆ ที่ทำให้ใครๆ รู้จัก 'อิ้งค์ วรันธร' ในฐานะนักร้องหญิงเดี่ยว 

ยิ่งถ้าใครที่ติดตามเธอตั้งแต่ซิงเกอร์แรกๆ ถึงวันนี้ การเติบโตขึ้นของเธอที่ยังคงความสดใสของเพลงและพัฒนาการร้องการโชว์แบบที่หน้าตามุ้งมิ้งน่ารักแบบเธอ ไม่อาจปิดซ่อนความทะเล้น ความขี้เล่น ความรู้สึกมีใครในใจตลอดเวลาจากเพลงของเธอได้ เมื่อได้ดูคอนเสิร์ตนี้เรียกว่าเธอเผย 'ความลับแบบไม่กั๊ก' เสิร์ฟแฟนเพลงที่มารอเข้าฮอลล์ตั้งแต่ก่อนเที่ยงวัน ทั้งที่ประตูคอนเสิร์ตเปิด 1 ทุ่มเต็มลานหน้าวอยซ์ สเปซ

อิ้งค์ วรันธร-คอนเสิร์ตอิ้งค์ วรันธร-คอนเสิร์ต

เรียกว่า โชว์ทั้ง 2 รอบใน 2 วันนั้น คือทุกสิ่งที่ 'อิ้งค์' อยากเปิดเผยให้คนรู้จักคนรู้ใจได้รับรู้ เป็นคอนเสิร์ตที่แฟนๆ ประทับใจ แม้ว่า หลายคนที่เข้าไปช้า อาจต้องฝ่าผู้คนและเขย่งเท้าดูเธอจากที่ไกลๆ แต่ระหว่างทางเธอก็มาปรากฏตัวอยู่กลางคอนเสิร์ตให้ได้ฟังเสียงกันชัดๆ เห็นตัวกันใกล้ๆ 

แล้วคอนเสิร์ตก็จบลงด้วยรอยยิ้มของศิลปินและคนดู