ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ยื่นหนังสือลาประชุม ครม. พร้อมเพรียง แสดงออกคัดค้านไม่เห็นด้วย หลัง มท.1 ดันขยายสัญญาสัมปทานสายสีเขียว เข้าที่ประชุม ครม.วันนี้ (8 ก.พ.)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล แบบเต็มคณะครั้งแรกหลังปีใหม่ 

โดยมีวาระที่น่าสนใจ เช่น กระทรวงมหาดไทย จะเสนอการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยคาดการณ์ว่าจะกำหนดจัดการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมนี้ 

และกระทรวงมหาดไทย ยังจะขอความเห็นชอบผลการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่เห็นด้วยกับวาระดังกล่าว จึงลาประชุมทั้งพรรคตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์ราคาน้ำมัน และแนวทางแก้ปัญหา หลังราคาน้ำมันพุ่ง และกลุ่มรถบรรทุกชุมนุมกดดันที่หน้ากระทรวงพลังงาน 

ด้านกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอร่างระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยมาตรการทางบริหาร ในการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์    

กระทรวงการคลังรายงานผลการกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ของรัฐบาลที่มีระยะเวลา การชําระหนี้เกิน 12 เดือน ซึ่งดําเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

กรมประชาสัมพันธ์ รายงานผลการดําเนินงานประชาสัมพันธ์ของโฆษกกระทรวง โฆษก ประจํารองนายกรัฐมนตรี และผลการดําเนินงานประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของ กรมประชาสัมพันธ์ ประจําเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2565 และที่สำคัญ ครม.ยังรับทราบการดําเนินการป้องกัน ควบคุม แก้ไขปัญหา และบรรเทาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ด้าน ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงว่า อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ยื่นลาการประชุมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

ส่วนพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เหตุผลว่าเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศโดยอยู่ระหว่างกลางกักตัว ส่วนจะเกี่ยวกับการประท้วง หลังจากที่คณะรัฐมนตรีจะนำเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้าพิจารณาหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ

ขณะเดียวกัน มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็อยู่ระหว่างการกักตัวจึงไม่ได้เข้าร่วมการประชุมครม.ในวันนี้ ขณะที่มีกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีท่านอื่นในพรรคภูมิใจไทย ไม่ร่วมเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีเช่นกัน เนื่องจากในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ กระทรวงมหาดไทยนั้นนำการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพื่ออนุมัติในที่ประชุม