ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' แถลงการณ์ผ่านทีวีพูล ขอบคุณทุกฝ่ายทั้งไทย - ทั่วโลกร่วมมือกันเสียสละช่วยเหลือ-กู้ภัยจนทีมหมูป่า 13 ชีวิต พ้นจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย ยกเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการแสดงความสามัคคี พร้อมยกย่อง 'จ.อ.สมาน' สละชีพเป็นต้นแบบแห่งความกล้า

วันนี้ (11 ก.ค. 2561) เวลา 11.50 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ได้สำเร็จ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า นับตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 2561 ที่นักฟุตบอลและผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย รวม 13 คน ได้ประสบอันตรายติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย รัฐบาลได้รวบรวมสรรพกำลังเพื่อให้การช่วยเหลือ อย่างเต็มความสามารถด้วยการบูรณาการ ความร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมมือกัน เสียสละ อดทน ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มขีดความสามารถด้วยสติปัญญาและความกล้าหาญ

ประกอบกับกำลังใจ จากทั่วทุกมุมโลก ทุกชาติ ศาสนาที่ส่งมายังประเทศไทย จนบัดนี้ ภารกิจการค้นหาและกู้ภัย ได้สำเร็จลุล่วงลงแล้วรวมใช้เวลาทั้งสิ้น 17 วัน ส่งผลให้ผู้ประสบภัย ทั้ง 13 คน และหน่วยกู้ภัยประสบความสำเร็จ ออกจากวนอุทยานถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย 

"ในยามที่ประชาชนประสบทุกข์ภัยเราได้รับพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ที่ทรงติดตามข่าวสารการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดพระราชทานความช่วยเหลือต่าง ๆ ตลอดจนพระราชทานขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดเวลานับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ต่อปวงชนชาวไทยขอจงทรงพระเจริญ" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ผมในนามของรัฐบาลไทยต้องขอแสดงความขอบคุณ อย่างสุดซึ้งในความเสียสละและความมุมานะในการปฏิบัติงานของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนทุกองค์กร ประชาชน จิตอาสาและสื่อมวลชน ทั้งไทยและต่างประเทศที่สนับสนุนทั้งองค์ความรู้ กำลังคนเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ตลอดจนกำลังใจและไมตรีจิต จากมิตรประเทศทั่วโลกจนทำให้ภารกิจในครั้งนี้ สำเร็จได้ด้วยดีเหตุการณ์ในครั้งนี้ นับเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้พวกเราได้เรียนรู้ว่าแม้ภารกิจจะยากลำบากและมีอุปสรรคกีดขวางมากมายเพียงใด แต่หากเรามีสติมีความมุ่งมั่นมีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจกัน ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ พร้อมที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวมอุปสรรค ทุกอย่างจะสามารถคลี่คลายได้"

ประยุทธ์ _unnamed.jpg

(พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์ผ่านทีวีพูล)

แม้วันนี้ ภารกิจจะเสร็จสิ้นแล้วแต่ภาพของความร่วมแรงร่วมใจโดยไม่แบ่งเชื้อชาติ ศาสนาจะยังคงอยู่ตลอดไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพของเจ้าหน้าที่ผู้กล้าหาญ จ.อ.สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมแห่งกองทัพเรืออาสาสมัครผู้สละชีพ ในปฏิบัติการครั้งนี้อย่างสมเกียรติ ความเสียสละของ จ.อ.สมานจะเป็นต้นแบบแห่งความกล้าหาญและประทับในจิตใจของพวกเราตลอดไป

"ในโอกาสนี้ ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในสากลโลก อีกทั้ง พระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดดลบันดาลประทานพร ให้คณะเจ้าหน้าที่ทุกท่านทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ตลอดจนชาวต่างประเทศ ทุกประเทศ ประสบแต่ความสุขความเจริญ สมบูรณ์พร้อมด้วยกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา และ เดินทางกลับสู่มาตุภูมิโดยสวัสดิภาพโดยทั่วกัน" นายกรัฐมนตรี ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง