ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับที่ 10 ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลงเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนมีฝนฟ้าคะนอง โดยกทม.และปริมณฑลอากาศเย็นลง 4-6 องศาเซลเซียส ภาคใต้มีคลื่นลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 10 เรื่องสภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน กับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. - 4 ก.พ. 2561 เริ่มจาก โดยประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมถึง กทม.และปริมณฑลจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป และอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตร

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตราจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 4 ก.พ. 2561 


ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา