ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เชียงรายติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี พร้อมเฟซบุ๊กไลฟ์ให้กำลังใจผู้ปกครอง เผยจะประสานเมียนมาเพื่อลดระดับน้ำ ยืนยันไม่ใช่การหาเสียง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และคณะเดินทางไปตรวจราชการ จ.เชียงราย โดยเข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินการให้ความช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี พร้อมโค้ช 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้ฟังสรุปการปฏิบัติงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายและยังได้เดินสอบถามเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ได้ร่วมปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

นายกรัฐมนตรีได้ซักถามในเรื่องการระบายน้ำออกจากถ้ำ การสำรวจโพรงถ้ำ ตลอดจนการขุดเจาะถ้ำ กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และระมัดระวังอย่าให้เกิดอุบัติเหตุ หากขาดสิ่งใดรัฐบาลพร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้มาช่วยกันปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือ 13 ชีวิต และห่วงใยเรื่องสุขภาพ ซึ่งภารกิจสำคัญคือเด็กและเจ้าหน้าที่ต้องปลอดภัย 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจกับผู้ปกครองของเด็กๆ โดยได้นำความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาแจ้งให้กับผู้ปกครองของเด็กๆ ให้รับทราบ ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งของประเทศ ทำให้เห็นน้ำใจของคนไทยและจากต่างประเทศที่เข้าให้การช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน จึงขอให้ทุกคนมีความหวังอย่าท้อแท้ขอให้เชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนจะปลอดภัย เจ้าหน้าที่จะสามารถช่วยเหลือเด็กทุกคนได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้พุดคุยกับผู้ปกครองเด็ก โดยพูดถึงเรื่องการเกษตร ชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อให้ผู้ปกครอง เกิดความสบายใจไม่เครียด พร้อมเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องโรคน้ำกัดเท้า

ขณะเดียวกัน มีการเฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านแฟนเพจ 'ไทยคู่ฟ้า' โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าจะมีการประสานงานกับทางการเมียนมาให้การช่วยเหลือเกี่ยวกับช่วยลดระดับน้ำเพื่อไม่ให้ไหลเข้าถ้ำ ยืนยันการมาครั้งนี้เพื่อมาให้กำลังใจ ไม่ได้มาเพื่อการเมืองหรือหาเสียง




ข่าวเกี่ยวข้อง :