ไม่พบผลการค้นหา
กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เข้าพบ พล.อ.ประวิตร ในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่ พร้อมขอบคุณชาวไทยและสื่อมวลชน ชื่นชมคนไทยรักประเทศ สิ่งนี้จะส่งให้เกิดการเลือกตั้งที่เสรีและยุติธรรม อยากเห็นคนไทยมีส่วนร่วมทางการเมือง

นาย กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่ โดยขอบคุณชาวไทยและสื่อมวลชนไทย พร้อมเปิดเผยว่าได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร ในเรื่องสำคัญ เช่น เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกาในความร่วมมือด้านการทหาร, และกล่าวขอบคุณกรณีให้โอกาสสหรัฐอเมริการ่วมภารกิจช่วยเหลือเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี ถือเป็นเกียรติที่มีส่วนร่วมในภารกิจครั้งนี้ 

นอกจากนี้ ยังระบุถึงทูตคนใหม่ที่จะมาทำหน้าที่ต่อว่า ต้องรอการประกาศแต่งตั้งจากประธานาธิบดีในทำเนียบขาว คาดว่าจะประกาศในเร็วๆ นี้ ซึ่งตัวเองนั้นจะเดินทางออกจากประเทศไทยอีก 2 สัปดาห์หลังจากนี้ และยอมรับว่าตลอดที่ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยมานานกว่า 3 ปี เห็นทิศทางของประเทศไทยที่จะมีความมั่งคั่ง สมบูรณ์ และเห็นว่าชาวไทย 68 ล้านคนได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ได้ชื่นชมและกล่าวถึงความประทับใจที่ได้มาทำหน้าที่ โดยหวังว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะยืนยงแข็งแกร่งต่อไป 

นาย กลิน ที. เดวีส์ ยังกล่าวถึงกรณีหลังการประกาศใช้กฎหมายลูก 2 ฉบับสุดท้ายเกี่ยวกับการจัดเลือกตั้ง ว่า เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ประเทศไทยมีความแข็งแกร่งและเจริญรุ่งเรือง ซึ่งคาดว่าจะมีการเลือกตั้งในปีหน้านี้ (62) โดยสหรัฐอเมริกาอยากเห็นประชาธิปไตยของประเทศไทยที่แข็งแกร่งมีอิสระเสรี และต้องการเห็นคนไทยมีส่วนร่วมทางการเมืองและมีการอภิปรายอย่างเปิดกว้าง 

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ไม่สามารถคาดการณ์ได้ถึงผลการเลือกตั้งในอนาคตว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ แต่ว่าสิ่งที่สำคัญคือขั้นตอนและกระบวนการเลือกตั้งจะทำให้เกิดอนาคตที่ดี 

และหากเกิดการเลือกตั้งแล้ว มีรัฐบาลมาจากพลเมืองสหรัฐอเมริกา ในฐานะประเทศที่มีประชาธิปไตยเก่าแก่ และประสบความสำเร็จ โดยตัวเองได้เดินทางในประเทศ 45 จังหวัด ได้เห็นชัดว่าคนไทยรักประเทศ และต้องการเห็นความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ เชื่อมั่นว่าจากสิ่งที่เห็นจะส่งผลให้เกิดการเลือกตั้งที่เสรีและยุติธรรม