ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมฟังคำวิจารณ์ เดินหน้าปรับปรุงการทำงานให้เร็วขึ้น โดยย้ำขอเวลาอีก 2 เดือนตรวจสอบนาฬิกาหรู 'ประวิตร' จะชัดเจน

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT วิจารณ์ ป.ป.ช.ทำงานช้า ว่า เป็นเรื่องธรรมดาในการทำงานตรวจสอบซึ่งต้องใช้เวลา การขอพยานหลักฐานก็สามารถยืดและขยายเวลาได้ เพราะ ป.ป.ช.ยึดหลักการทำงานที่ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงอาจจะกระทบต่อเวลาอยู่บ้าง

อย่างไรก็ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ฉบับใหม่ มุ่งเน้นให้การทำงานของ ป.ป.ช.เร็วขึ้น โดยต้องทำคดีต่างๆให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปี ขยายได้ 1 ปี พร้อมกันนี้ ป.ป.ช.ยังได้ปรับปรุงกระบวนการทำงานภายใน เช่น ออกระเบียบเพื่อลดบางขั้นตอนที่ไม่จำเป็น แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อคดี นอกจากนี้บางเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยเฉพาะเรื่องที่ไม่อยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช. เป็นต้น 

ส่ววนกรณีที่มีหลายฝ่ายกังขาคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นายวรวิทย์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานจากต่างประเทศ เพราะนาฬิกาส่วนใหญ่ล้วนมาจากต่างประเทศ

โดยให้มีการขยายระยะเวลาในการดำเนินการได้ ตอนนี้ ป.ป.ช.ยังรอหลักฐานจากต่างประเทศ ขอเวลาสัก 2 เดือน เพื่อรอดูหลักฐานต่างๆ เพื่อจะได้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพราะเพิ่งส่งหนังสือไป โดยเราต้องการข้อเท็จจริงที่ครบถ้วยสมบูรณ์เพื่อความเป็นธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง