ไม่พบผลการค้นหา
อังกฤษเปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปในเครือจักรภพไม่จำเป็นต้องถือสัญชาติอังกฤษเข้าประจำการในกองทัพ หลังจากขาดแคลนกำลังพล

รัฐบาลอังกฤษเปิดรับสมัครบุคคลที่ถือสัญชาติในเครือจักรภพเข้าร่วมกำลังพลเข้าประจำการในกองทัพอังกฤษ โดยยกเลิกเงื่อนไขที่เดิมระบุว่า บุคคลที่สามารถเข้าร่วมกองทัพอังกฤษได้นั้นต้องอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร 5 ปีขึ้นไป หลังจากปัจจุบันกองทัพอังกฤษขาดแคลนกำลังพลเป็นจำนวนมาก 

ทั้งนี้รายงานของหน่วยงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษระบุว่า ปัจจุบันทางกองทัพอังกฤษมีกำลังพลที่ประจำการถาวรทั้งหมด 137,300 คน ซึ่งยังขาดแคลนกำลังพลกว่า 8,200 คน รวมไปถึงทหารเรือและทหารอากาศด้วย นับเป็นการขาดแคลนจำนวนมากที่สุดตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา

สำหรับประชาชนที่ถือสัญชาติในเครือจักรภพนี้ รวมไปถึงประชาชนจากอินเดีย ออสเตรเลีย แคนาดา เคนยา ฟิจิและศรีลังกา จะสามารถสมัครเข้าเป็นทหารประจำกองทัพของอังกฤษได้

ที่ผ่านมารัฐบาลอังกฤษมีโควตาสำหรับบุคคลที่ไม่เคยอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรเข้าร่วมกองทัพจำนวน 200 คนทุกปีนับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา แต่ในปีนี้ทางรัฐบาลอังกฤษได้ยกเลิกโควตาดังกล่าว เพื่อเปิดให้ประชาชนที่สนใจเป็นทหารเข้าร่วมงานกับทางกองทัพได้มากขึ้น โดยหวังว่าจะสามารถสรรหาบุคลากรในกองทัพได้เพิ่มมากกว่า 1,350 คนในแต่ละปี

ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทางกองทัพอังกฤษได้ประกาศรับสมัครผู้หญิง ให้สามารถเข้ารับตำแหน่งต่างๆในกองทัพได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ที่มา BBC