ไม่พบผลการค้นหา
ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ผู้สนับสนุนสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR และ เป็นตัวแทนโครงการ เดินหน้าระดมน้ำใจจากคนไทยช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลก ผ่านแคมเปญ “NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR” ปีที่ 3
ภาพประกอบข่าว (1).png

นักร้องนักแสดง ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ผู้สนับสนุนที่มีชื่อเสียงของ UNHCR ขอเดินหน้าระดมน้ำใจจากคนไทยช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยทั่วโลก ผ่านการบริจาค และการซื้อสินค้าเพื่อสมทบทุนมอบความช่วยเหลือขั้นพื้นฐานปัจจัย 4 เพื่อบรรเทาวิกฤติผู้ลี้ภัยที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้ ใน แคมเปญ “NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR” ปีที่ 3

ด้วยความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้มีประชาชนเป็นจำนวนมากถูกบังคับให้พลัดถิ่น สูงถึง 68.5 ล้านคน (เทียบเท่าประชากรของไทย) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา วิกฤติโลกในครั้งนี้ ต้องการแนวทางการทำงานเชิงรุก และรอบด้านเพื่อรองรับสถานการณ์ที่มีขอบเขตกว้างขวางเกินกว่าที่ประเทศใด หรือชุมชนใดจะบริหารจัดการได้เพียงลำพัง

“ปีนี้ เป็นปีที่สำคัญมาก เพราะผู้ลี้ภัยทั่วโลกอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน” ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา

“ผมขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคแบบต่อเนื่องกับโครงการ “NAMJAI FOR REFUGEES” โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะทำให้ UNHCR มอบความช่วยเหลือขั้นพื้นฐาน เช่น ที่พักพิง น้ำดื่มสะอาด การรักษาพยาบาล และเครื่องนุ่งห่มที่เหมาะสมให้แก่ผู้ลี้ภัยต่อไป”

ภาพประกอบข่าว (9).jpgภาพประกอบข่าว (8).jpg

“ความขาดแคลนที่เกิดขึ้นจากวิกฤติผู้ลี้ภัยมีปริมาณสูง และขาดแคลนทุกด้าน” คุณ เพีย พากีโอ รักษาการผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าว “น้ำใจของประชาชนชาวไทยที่ผ่านมาได้สร้างความแตกต่างต่อชีวิตผู้ลี้ภัย การสนับสนุนของท่านได้ช่วยชีวิตและสร้างอนาคตที่ดีให้กับครอบครัวผู้ลี้ภัยจำนวนมาก”

การบริจาคอย่างต่อเนื่องแบบรายเดือนและการซื้อสินค้าเพื่อสมทบทุนภายใต้แคมเปญนี้มอบความช่วยเหลือด้านปัจจัยพื้นฐานในการมีชีวิตรอด ได้แก่ น้ำสะอาด ที่พักพิง การรักษาพยาบาล และเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ดังนั้นความช่วยเหลือและการสนันสนุนอย่างต่อเนื่องจากคนไทยเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อชีวิตเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตอนนี้

20116815_1474335335981926_4145482571595463402_o.jpg


โดยสามารถ ร่วม แคมเปญ “NAMJAI FOR REFUGEES มอบชีวิตใหม่ด้วยน้ำใจกับ UNHCR” ได้ทาง www.unhcr.or.th หรือ SMS พิมพ์ 30 ส่งมาที่ 4642789 (บริจาคครั้งละ 30 บาท) ได้ทุกเครือข่าย และบริจาคทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 02-206-2144 

นอกจากนี้ท่านยังสามารถบริจาคผ่านการซื้อเสื้อที่ออกแบบเป็นพิเศษ (Limited Edition) โดยแบรนด์ VICKTEERUT ที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลกกับโครงการ  “NAMJAI FOR REFUGEES”