ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเข้าพบ พล.อ.ประวิตร อธิบายการจ้างวานบริษัทล็อบบี้ยิสต์ ที่สหรัฐฯ ยืนยันทำงานโปร่งใส ไม่มีวาระแอบแฝง

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในระหว่างการลงพื้นที่ 7 พรรคฝ่ายค้านเพื่อประชาชน สัญจรภาคใต้ พร้อมตอบกลับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่อาจเรียกสอบกรณีที่อ้างว่า หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จ้างล็อบบี้ยิสต์เคลื่อนไหวทางการเมือง

นายธนาธร กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร มีอำนาจอะไรจะมาเรียกตนไปชี้แจง แต่หากจะขอความร่วมมือ พร้อมเต็มที่ แต่อยู่ที่ว่า พล.อ.ประวิตรอยากจะเจอหรือไม่ กล้าที่จะพบตนหรือไม่ ถ้ากล้า ก็พร้อมจะเจอ

ส่วนที่ถูกนำไปเชื่อมโยงว่า พรรคอยู่เบื้องหลังการจ้างวานบริษัทล็อบบี้ยิสต์ในอเมริกา ให้ชาวต่างชาติไปถือป้ายประท้วง เรียกร้องประชาธิปไตยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างร่วมประชุมที่นครนิวยอร์กนั้น ยืนยันว่า เป็นคนละเรื่องกันกับการจ้างบริษัทที่ปรึกษา ประสานงานช่วยระหว่างที่ตนไปดูงาน วันที่ 12-16 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากจบภารกิจ ก็ไม่เคยติดต่อหรือใช้งานองค์กรนี้อีกเลย ส่วนเรื่องที่จะออกมากล่าวหาว่าพรรคอนาคตใหม่อยู่เบื้องหลัง มองว่าเป็นคนละเรื่องกัน 

ส่วนมูลเหตุที่มีการออกมาให้ข่าว เชื่อว่า เป็นความต้องการที่จะทำลายความชอบธรรมของตนเอง และคงเป็นที่ชัดเจน ฝ่าย คสช. ที่สืบทอดอำนาจมา มองเห็นพรรคอนาคตใหม่ที่เรียกร้องประชาธิปไตย ความเท่าเทียมเสมอภาค และการปฎิรูปกองทัพมาตลอด เป็นศัตรูกับพวกเขา จึงมีความมุ่งหวังที่จะทำลายพรรคอนาคตใหม่

นายธนาธร ยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่ ทำงานการเมืองอย่างโปร่งใส และพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ ไม่มีวาระแอบแฝง และไม่ต้องการที่จะเข้ามาทำงานเพื่อมุ่งหวังผลประโยชน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง