ไม่พบผลการค้นหา
หลังจากโพสต์ขอขมา น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากการหมิ่นประมาทด้วยวาจากรณี 'โฟร์ซีซันส์' แล้วลบในเวลาไม่กี่ชม. อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์กลับมาโพสต์ขอขมาอีกครั้ง หลังจากรอบแรกไม่ได้กำหนดไว้ในข้อตกลง

"เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ผมขึ้น โพสต์ให้อีกครั้ง เหตุผลที่ลบออก เพราะ เป็นเฟสบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ดูข่าว ติดต่อเพื่อน ไม่ได้ใช้เป็นพื้นที่ในการโพสต์ประเด็นการเมืองหรืออื่นๆ 

"นอกจากนี้ก็ยังเป็นข้อตกลงกับตัวแทนโจทก์ว่าหลังจากโพสต์และเป็นที่รับรู้ของสาธารณะแล้ว ก็สามารถเอาลงได้คล้ายๆกับการแถลงข่าว และก่อนที่จะลบโพสต์ออก ก็ได้ปรึกษากับตัวแทนโจทก์แล้ว 

"แต่เมื่อหลายๆฝ่ายไม่สบายใจ ผมก็เลยนำโพสต์นี้ ขึ้นมาโพสต์ใหม่ และขออภัยมา ณ ที่นี้ หากทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเจตนารมณ์" นายศิริโชคระบุในโพสต์ที่เพิ่งเผยแพร่ในเฟซบุ๊กเมื่อเวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา

sirichoke.jpg


ก่อนหน้านี้มติชนออนไลน์รายงานว่านายศิริโชคระบุจะคงโพสต์ดังกล่าวไว้เป็นเวลา 7 วัน แต่ ขณะนี้ไม่ปรากฏข้อความระบุระยะเวลาแต่อย่างใด ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวไม่เปิดให้แสดงความเห็น

ก่อนหน้านี้ นายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีนายศิริโชค โสภาโพสต์ขอขมา น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรกรณีหมิ่นประมาทไม่ทันข้ามวัน ทำเพราะหวังผลทางคดีเท่านั้น

“การโพสต์ข้อความดังกล่าวดูเหมือนเป็นเจตนาแห่งการสำนึกผิดและตั้งใจขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งสังคมไทยพึงปฏิบัติต่อผู้สำนึกผิดเสมอมา แต่ข้อความดังกล่าวกลับถูกลบออกจาก เฟสบุ๊ค Leky Sopha หลังจากโพสต์ได้ไม่นาน ทำให้สังคมต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ว่า การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงเจตนาของจำเลยทั้ง3 คนว่ามิได้ตั้งใจและสำนึกผิดกับการกระทำของตน แม้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์จะมีคำพิพากษาว่า มีความผิดแล้วก็ตาม” นายวิมกล่าวและว่าการลบข้อความคำสำนึกผิดดังกล่าวยังทำให้หลายฝ่ายมองว่า จำเลยโพสต์ข้อความแบบเสียไม่ได้เพียงเพื่อต้องการให้อดีตนายกรัฐมนตรีถอนคำร้องฏีกาเท่านั้น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลบเฟซบุ๊กหลังโพสต์ขอโทษยิ่งลักษณ์ไม่ข้ามวัน ‘วิม’ ติง ‘ศิริโชค’ สำนักผิดแบบไม่จริงใจ