ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเผยไทยพร้อมเป็นสถานที่เจรจาเพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นกลางและพร้อมสนับสนุนให้โลกมีความสงบสุข

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกระแสข่าวกรุงเทพมหานคร จะเป็น 1 ใน 9 สถานที่ ที่ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศเกาหลีเหนือ จะถูกใช้เป็นสถานที่ที่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศ จะมานัดพบเพื่อหารือสงบศึกกันว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานจากทั้ง 2 ประเทศ แต่หากผู้นำทั้ง 2 ประเทศ จะเดินทางมาจริง ไทยก็พร้อมต้อนรับ และดูแลความปลอดภัย เพื่อแสดงให้โลกเห็นว่า ประเทศไทย เป็นกลาง และพร้อมสนับสนุนให้โลกมีความสงบสุข

สำหรับเหตุผลที่ กรุงเทพฯ เป็น 1 ใน 9 ตัวเลือกนั้น เนื่องจาก มีทั้งสถานทูตสหรัฐอเมริกา และเกาหลีเหนือ รวมถึงสถานทูตประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีความเป็นกลาง ประจำอยู่ในประเทศไทย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวบลูมเบิร์กเปิดโผสถานที่ 9 แห่งทั่วโลกที่คาดว่าจะเป็นสถานที่นัดเจรจาครั้งสำคัญของผู้นำทั้งสองประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีกรุงเทพฯรวมอยู่ด้วย

โดยบลูมเบิร์กระบุว่า การเจรจาระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือที่คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมหรือต้นเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวกับนายกรัฐมนตรีชินโส อาเบะ ของญี่ปุ่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ยังไม่กำหนดสถานที่ในการพบปะพูดคุยกับทางเกาหลีเหนือ แต่มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเจนีวา หรือเมืองใดเมืองหนึ่งในเอเชียหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ทั้งนี้จะไม่ใช่ปักกิ่ง เปียงยาง โซลและพันมุมจอม ซึ่งจะเป็นสถานที่ที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุมแจอิน จะพบปะหารือกับคิม จองอึนในสัปดาห์หน้านี้