ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกลาโหมยอมรับ "น้องเกี่ยวก้อย" ยืมมาจากกองทัพบกมาซักและตัดชุดใหม่ ถือเป็นการประหยัดงบประมาณ

หลังเกิดเสียงวิจารณ์อย่างแพร่หลายสำหรับตัวมาสคอตปรองดอง "น้องเกี่ยวก้อย" ว่ามีลักษณะหน้าตาคล้ายกับนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยาพลเอกปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกลาโหม น้องชายนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะมีแก้มป่อง อีกทั้งยังตำหนิว่า น้องเกี่ยวก้อย หน้าดำ เพราะเป็นมาสคอตเก่า หน้าตาน่ากลัว

วันนี้ (1 ธ.ค.) พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหมและประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์คณะกรรมการปรองดอง ยอมรับแล้วว่า น้องเกี่ยวก้อย เป็นมาสคอตที่ยืมมาจากกองทัพบก แต่มาซักและตัดชุดใหม่ พร้อมตั้งชื่อใหม่ โดยทางพลโทคงชีพ กล่าวว่า "หากตอนนี้ใครไม่รู้จักน้องเกี่ยวก้อยถือว่าตกเทรนด์"

ทั้งนี้ ทีมงานเปิดเผยว่า ยืมตุ๊กตาตัวนี้มาจากกองทัพบก ที่เคยใช้ในการพบปะประชาชนหลังการรัฐประหาร ปี 2557 เสียค่าซ่อมแซมและซัก พร้อมตัดชุดให้ใหม่รวม 8,000 บาท แต่ถ้าทำตัวใหม่ต้องเสียเงิน 30,000 บาท ซึ่งทางทีมงานของคณะกรรมการปรองดอง พิจารณาแล้วว่าราคาสูงเกินไป ไม่ได้มีงบประมาณมากมาย ทั้งยังไม่มั่นใจว่าทำออกมาแล้วจะโดนใจหรือไม่ เลยเอาของเดิมกลับมาทำใหม่ดีกว่า 

ทางทีมงานยังพูดแทนน้องเกี่ยวก้อยด้วยว่า น้องเสียใจที่มีคนกล่าวหาว่าใช้งบประมาณเป็นล้าน ทั้งที่ความจริงแล้วไม่ได้มีงบฯขนาดนั้น ทำกันเอง คิดกันเอง ไม่มีการจ้างออร์แกไนซ์อะไรเลย เป็นการประหยัดงบประมาณ โดยทางทีมงานมีแผนจะพาน้องเกี่ยวก้อยลงพื้นที่พบปะประชาชนแจกสัญญาประชาคม ในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ตลอดเดือนธันวาคมนี้ และเชื่อว่าน้องเกี่ยวก้อยจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

สุดท้าย ตอนนี้น้องเกี่ยวก้อยหน้าตาสดใสขึ้นมากเพราะได้รับการดูแลทำความสะอาดเพิ่มเติมแล้ว

ภาพ : facebook/wassana nanuam