ไม่พบผลการค้นหา
ชาวเกาหลีใต้ไม่พอใจกระแสโพสต์รูปทำตาหยีของชาวเม็กซิโกที่ต้องการขอบคุณเกาหลีใต้ที่ช่วยให้เม็กซิโกได้เข้ารอบไปแข่งฟุตบอลโลกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่เหยียดเชื้อชาติ

หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้พลิกล็อกเอาชนะทีมชาติเยอรมนีไป 2 ประตูต่อ 0 ในการแข่งขันรอบเก็บคะแนนนัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ ทำให้ทีมชาติเยอรมนีต้องตกรอบไปอย่างเหนือความคาดหมายและช่วยให้ทีมชาติเม็กซิโกได้เป็นฝ่ายเข้ารอบไปพร้อมกับทีมชาติสวีเดน ก็ทำให้แฟนบอลชาวเม็กซิโกทั่วประเทศออกมาประกาศว่าเกาหลีใต้เป็นเพื่อนรักและเป็นประเทศพี่น้องกับเม็กซิโกทันที

mexico-featured.jpg


โดยชาวเม็กซิโกจำนวนมากได้โพสต์รูปธงชาติเกาหลีใต้และเขียนข้อความแสดงความขอบคุณเกาหลีใต้ที่ช่วยให้เม็กซิโกได้เข้ารอบไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

แต่กระแสโพสต์รูปขอบคุณเกาหลีใต้ของชาวเม็กซิโก ก็เริ่มแสดงความไม่พอใจให้กับชาวเกาหลีใต้ เมื่อชาวเม็กซิโกส่วนหนึ่งเริ่มถ่ายภาพตัวเองทำตาหยีด้วยการใช้นิ้วดึงหางตาของตัวเองทั้งสองข้าง เพื่อให้หน้าของตัวเองดูคล้ายชาวเกาหลีใต้มากขึ้น และโพสต์ภาพดังกล่าวลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อขอบคุณชาวเกาหลีใต้ แต่ชาวเกาหลีใต้มองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งชาวเกาหลีใต้จำนวนมากก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นตอบโต้ทำนองว่า 'นี่หรือคือการแสดงความขอบคุณจากประเทศที่บอกว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของพวกเขา' หรือ 'เกาหลีใต้ไม่ต้องการเป็นเพื่อนหรือพี่น้องกับพวกเหยียดเชื้อชาติหรอกนะ'  


telemundo.webp

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ 'เทเลมุนโด้' ซึ่งเป็นช่องรายการภาษาสเปนของสหรัฐฯ ได้สั่งพักงานพิธีกรสองคน ที่ทำท่าตาหยีออกอากาศขณะกำลังแสดงความดีใจที่ทีมฟุตบอลเกาหลีใต้เอาชนะทีมเยอรมนีไปได้ รวมถึงออกแถลงการณ์ขอโทษในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพิธีกรทั้งสองคน

ข่าวเกี่ยวข้อง :