ไม่พบผลการค้นหา
บริษัททีมแล็บเตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลในโตเกียว มิ.ย.นี้ หลังเดินทางไปแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลมาแล้วทั่วโลก

ทีมแล็บ บริษัทสร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลเตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ หลังจากเดินสายไปแสดงผลงานในพิพิธภัณฑ์ทั่วโลก โดยกำหนดค่าเข้าชมไว้ที่ 3,200 เยน หรือประมาณ 930 บาท

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีศิลปะที่ทีมแล็บสร้างสรรค์แบบ interactive เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม โดยงานบางชิ้นจะสามารถตอบสนองหรือสร้างความรู้สึกที่แตกต่างกัน เมื่อถูกสัมผัส

ทั้งนี้ ทีมแล็บเป็นพันธมิตรธุรกิจกับบริษัท โมริ บิลดิง บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำในญี่ปุ่นหลายแห่ง อาทิ พานาโซนิค และ เอ็ปสัน โดยพิพิธภัณฑ์นี้ต้องใช้คอมพิวเตอร์มากถึง 520 เครื่อง โปรเจ็กเตอร์ 470 ชุด และชุดอัลกอริธึมที่ซับซ้อนในการแสดงศิลปะแบบเรียลไทม์

พิพิธภัณฑ์ดิจิทัล ทีมแล็บ โตเกียว ญี่ปุ่น

'โทชิยุกิ อิโนโกะ' ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัททีมแล็บอธิบายว่าพวกเขาได้สร้างสรรค์โลกไร้พรมแดนที่ ประกอบไปด้วยผลงานศิลปะที่สามารถเคลื่อนไหวได้เอง สื่อสารกันได้และผสมผสานกันเองได้ โดยเขาต้องการให้พิพิธภัณฑ์นี้เป็นสถานที่ที่เราจดจำว่าโลกนี้ไม่มีพรมแดน

อิโนโกะก่อตั้งทีมแล็บร่วมกับเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียวอีก 4 คน เมื่อปี 2544 แต่ไม่เคยสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล จนกระทั่งปี 2554 เขามีโอกาสไปจัดแสดงงานที่แกลลอรีในกรุงไทเป ไต้หวัน จากนั้นก็ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัลออกมาอย่างต่อเนื่อง และไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์และแกลลอรีทั่วโลก

ทีมแล็บให้นิยามงานของพวกเขาว่าเป็น "นักเทคโนโลยีอัลตร้า" ผู้นำความเชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่าง วิศวกรรม หุ่นยนต์ และสถาปัตยกรรม มารวมกับการใช้แรงงานมนุษย์สร้างสรรค์ศิลปะ

ชมคลิป