ไม่พบผลการค้นหา
หญิงฮ่องกงถูกลักพาตัวไปจากสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเรียกค่าไถ่เมื่อต้นเดือน พ.ค. สืบพบคนไทย-ตำรวจ ตม. และชาวจีนรวม 12 คน มีส่วนเกี่ยวข้อง-สื่อนอกย้ำ ไม่ใช่คดีแรกที่เกิดในสุวรรณภูมิ

สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานข่าวการลักพาตัวนางเฉินจินไช่ ชาวฮ่องกงวัย 39 ปี ถูกลักพาตัวไปจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุเป็นชาย 4 คนและหญิง 1 คน ได้บุกประชิดตัวและบังคับนางเฉินให้ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพ ไปด้วยกัน จากนั้นจึงถูกนำตัวไปกักขังที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี และเกาะเสม็ดใน จ.ระยอง เพื่อรอค่าไถ่จากสามีของนางเฉิน

เว็บไซต์เดอะสแตนดาร์ดของฮ่องกง รายงานอ้างอิงสื่อไทยซึ่งระบุว่านางเฉินถูกกักตัวไว้ตั้งแต่วันที่ 6-18 พ.ค. และในระหว่างนั้น สามีของนางเฉินได้รับการติดต่อให้จ่ายเงินค่าไถ่แก่ผู้ก่อเหตุเป็นจำนวน 2 ล้านหยวน (ประมาณ 10 ล้านบาท) และเรียกเงินเพิ่มอีกรอบหนึ่ง จนกระทั่งนางเฉินได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเธอถูกนำไปทิ้งไว้บริเวณถนนบางนา-ตราด ในเขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. 

สื่อฮ่องกงรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยสามารถติดตามไปจับกุมหญิงไทย 1 ราย ซึ่งเป็นผู้บงการการก่อเหตุลักพาตัว แต่ชายชาวจีน 4 คน และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ยังหลบหนีไปได้บางส่วน

ขณะที่ ผู้ต้องหารายหนึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) แต่ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่ายังไม่ได้รับการติดต่อประสานงานจากทางการไทยเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ขณะที่ นิตยสาร NewsWeek ของสหรัฐฯ เผยแพร่วิดีโอจากกล้องวงจรปิดของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยระบุว่าเป็นภาพเหตุการณ์ที่นางเฉินถูกกลุ่มก่อเหตุบุกเข้าประชิดตัวและบังคับให้ออกไปจากสนามบินเพื่อไปขึ้นรถตู้ที่จอดรออยู่ด้านนอก 

ส่วนเว็บไซต์ News.com.au สื่อของออสเตรเลีย รายงานอย่างละเอียดว่าเหตุการณ์ลักพาตัวเกิดขึ้นอย่างอุกอาจกลางสนามบินสุวรรณภูมิ และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งระบุว่าสนามบินสุวรรณภูมิมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการจากทั่วโลกประมาณกว่า 60 ล้านคนเมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นสนามบินที่ยุ่งที่สุดติดอันดับ 20 ของโลก แต่เหตุลักพาตัวนางเฉินไม่ใช่คดีอาชญากรรมครั้งแรกที่เกิดขึ้นในสนามบินสุวรรณภูมิ

สื่อออสเตรเลียระบุว่า เมื่อเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว เกิดกรณีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบิน วัย 25 ปี ถูกไล่ออกเพราะขโมยเงินสดจากนักท่องเที่ยววัย 89 ปี และอีกคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นในเดือน เม.ย.เช่นกัน กรณี น.ส.บุษกร สมความดี วัย 26 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินอีกรายหนึ่ง ถูกจับกุมและถูกไล่ออกหลังขโมยเงินจากกระเป๋าของผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ถูกส่งเข้าเครื่องสแกน

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ว่าผู้ต้องหาหญิงชาวไทยที่ถูกจับกุมในข้อหาลักพาตัวและเรียกค่าไถ่นางเฉิน คือ น.ส.วรรษิการ เติมธนาภัทร หรือ 'แอนนา' เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ข่มขืนใจผู้อื่นฯ และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ แต่ น.ส.วรรษิการ ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยระบุว่าแค่นำตัวนางเฉินมาตกลงเรื่องหนี้สินทางธุรกิจ

ผู้ต้องหาในคดีนี้มีทั้งหมด 12 คน ถูกจับกุมแล้ว 6 คน ได้แก่ นายประสิทธิ์ ดิษฐจินดา, นายสมบัติ กาเพ็ชร, นายนิพนธ์ วีระศร, ว่าที่ ร.ต.สำรวย ทิมแก้ว, ด.ต.นิพนธ์ พุทธรักษา และ น.ส.วรรษิการ ส่วนชาวจีนอีก 4 คน คือ นายซุนตงเหลียง, นายซุนเหวินฉี, น.ส.ไคเมยหลิง, นายซ่งหมิง ซึ่งหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนคนไทยอีก 2 คนที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม คือ น.ส.อุทัย อินทร์ศรี และนายณัฐพล แก้วไซเกิด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: