ไม่พบผลการค้นหา
ทีมงานดิสนีย์เลือกนักแสดงสาวชาวจีน "หลิว อี้เฟย" มารับบทเป็นมู่หลาน ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์คนแสดง หลังใช้เวลาเป็นปีในการคัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบทนี้

เว็บไซต์บันเทิงต่างประเทศรายงานว่า หลังใช้เวลาคัดเลือกตัวนักแสดงหญิงที่จะมารับบทเป็น "มู่หลาน" ในฉบับคนแสดงของดิสนีย์ ล่าสุดได้นักแสดงสาวชาวจีนหลิว อี้เฟย หรือ คริสตัล หลิว มารับบทนำของเรื่องเป็นที่เรียบร้อย

ทางรายงานบอกด้วยว่า ทีมคัดเลือกนักแสดงเดินทางไปทั่วโลกเพื่อคัดเลือกหญิงสาวกว่า 1,000 คน ที่เหมาะสมกับบทฮัว มู่หลาน หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปเป็นทหารแทนพ่อ ในช่วงศตวรรษที่ 5 ของจีน โดยมีเงื่อนไขว่าเธอผู้นั้นต้องมีสกิลด้านศิลปะการต่อสู้, พูดภาษาอังกฤษได้คล่อง และอีกหลายๆความสามารถที่บ่งบอกว่าคนนั้นเป็นดาราที่มีคุณภาพเหมาะสมกับบทนี้ 

ซึ่งในตัวหลิว อี้เฟย ทางดิสนีย์ค้นพบสิ่งที่พวกเขาค้นหา นอกจากจะเป็นชาวจีนโดยกำเนิดแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูไร้เดียงสาตามแบบฉบับ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับความนิยม มีชื่อเสียงจากบท เซียวเล่งนึ่ง ในซีรีส์มังกรหยก ภาค 2 ตอน ตำนานศึกเทพอินทรี เคยเข้ารับการศึกษาจากสถาบันด้านภาพยนตร์ในกรุงปักกิ่ง (Beijing Film Academy) นอกจากนี้อี้เฟยยังสามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วเนื่องจากในวัยเด็กเคยอาศัยอยู่ในย่านควีนส์ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ และเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารเรื่อง The Forbidden Kingdom, Outcast, และ The Chinese Widow 

นอกจากนี้ หลิว อี้เฟย ยังเคยได้รับรางวัลทางการแสดงเป็นครั้งแรกในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติมาเก๊า ( the Macau International Movie Festival) จากภาพยนตร์เรื่อง The Assassins ในปี 2555 อีกด้วย

ภาพยนตร์มู่หลาน เวอร์ชั่นคนแสดงจริงของดิสนีย์ ได้ นิกิ คาโร (Niki Caro) มารับหน้าที่กำกับ ได้คริส เบนเดอร์, เจสัน รีด และเจค เวเนอร์ เป็นผู้อำนวยการสร้าง คาดจะเข้าฉายในปี 2562 

มู่หลาน ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันในปี 2541 ได้นักแสดงสาวหมิงนา เวน ให้เสียงเป็นมู่หลาน ร่วมด้วยเอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ และบี.ดี. หว่อง ทำรายได้ไปทั่วโลก 304.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9,900 ล้านบาท และยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Gloden Globe) และ รางวัลออสการ์ด้วย