ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอให้เยาวชน อย่ากลัวการเมือง และต้องเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล ขณะเดียวกัน ต้องมีความรู้เรื่องกฎหมาย ใช้ประโยชน์ได้ โดยไม่สร้างความขัดแย้ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบโอวาทให้เยาวชนดีเด่น ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ปี 2561 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม เยาวชนทั้ง 785 คน ที่ขยันหมั่นเพียร ใฝ่หาความรู้อย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนภาคภูมิใจ และเป็นแบบอย่างให้เยาวชนคนอื่นๆ

ช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวกับเยาวชนว่า ต้องนำคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ เข้าสู่การเมือง เพื่อให้สอดคล้องกับประชาธิปไตยในโลกยุคศตวรรษที่ 21 โดยต้องสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ ได้รัฐบาลที่มีความเข้มแข็ง มีธรรมาภิบาล 

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ปัจจุบันทั่วโลกให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งรัฐบาลไทยได้ให้ไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่ต้องกำหนดเช่นนี้เพราะต้องการพัฒนาตั้งแต่เด็กจนโต นอกจากนี้ เยาวชนต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ทั้งของประเทศไทย และต่างประเทศ ว่ามีการพัฒนาอย่างไร เพื่อให้เข้าใจความแตกต่าง ไม่สร้างความขัดแย้ง

รวมทั้ง ต้องรู้เข้าใจกฎหมาย โดยทุกสถาบันการศึกษา ควรทำอินโฟกราฟิกสอนให้นักเรียน เข้าใจรัฐธรรมนูญ และกฎหมายต่างๆ เพื่อการเรียนรู้ และรู้เท่าทัน ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนเกิดความวุ่นวาย แต่ต้องยึดหลักกระบวนการยุติธรรม พร้อมยืนยันส่วนตัวไม่คิดใช้กฎหมายทำร้ายใคร