ไม่พบผลการค้นหา
'ทวี สอดส่อง' นำทีมพรรคประชาชาติลงพื้นที่พบชาวประมงจังหวัดสงขลา สะท้อนปัญหาการคมนาคม และกฎหมายประมงที่ไม่เอื้อต่อการทำประมงพื้นบ้านและพาณิชย์

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรค, นายวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรค, ดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม รองหัวหน้าพรรค และนายสุพจน์ อาวาส รองโฆษกและทีมเศรษฐกิจพรรค ลงพื้นที่พบปะกลุ่มชาวประมงจังหวัดสงขลา เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังปัญหาการของชาวประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ พร้อมหารือแนวทางพัฒนา แก้ไขปัญหาโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้นำศาสนา ประชาชน กลุ่มสมาคมประมงในพื้นที่ให้ความสนใจเดินทางเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดและสะท้อนปัญหากันจำนวนมาก

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า พรรคประชาชาติมีนโยบายเกี่ยวกับเรื่องการประมง การอยู่ดีมีสุขของประชาชนกับความมั่นคงของประเทศเป็นเรื่องเดียวกันและเป็นนโยบายหลักของพรรค ดังนั้นปัญหาของประชาชนทุกแห่งทั่วประเทศเราเห็นว่าเป็นปัญหาของเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ในกรณีของประมงนั้นพรรคประชาชาติมีนโยบายชัดเจนว่า กฎหมายประมงปัจจุบันทำร้ายการประกอบอาชีพประมง ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์และสิทธิมนุษยชน ซึ่งพรรคประชาชาติเราเห็นว่าประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ต่างประสบชะตากรรมจากกฎหมายด้วยกัน ซึ่งเป็นนโยบายที่พรรคประชาชาติต้องไปแก้กฎหมาย

ปัญหาสำคัญอีกประการคือเรื่องการคมนาคม จะเห็นได้ว่ารถไฟความเร็วสูงมาถึงแค่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งที่จังหวัดสงขลาทำรายได้เข้าประเทศ จีดีพีสูงเป็นอันดับสองรองจากจากกรุงเทพ แต่การคมนาคมในสงขลาการจราจรติดขัดมาก

ในส่วนของการลงพื้นที่วันนี้เป็นการมาหาสมาชิกพรรคประชาชาติ และรับรู้แนวนโยบาย ไม่ใช่การหาเสียง ในส่วนของผู้แสดงเจตนารมณ์จะลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคประชาชาติในภาคใต้ 14 จังหวัดนั้น ขณะนี้มีผู้แสดงเจตนารมณ์ครบทั้ง 50 เขตแล้ว ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ เพราะทุกคนมาร่วมอุดมการณ์โดยตั้งประชาชนเป็นศูนย์กลาง