ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เมิน 'ต่อตระกูล' จี้ 'พลเอกประวิตร' ออกจากกรรมการคตช. ย้ำเรื่องอยู่ในกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว วอนอย่าพูดให้เกิดความสับสน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวถึง นายต่อตระกูล ยมนาค ยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ คตช. ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริต ในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) พิจารณาให้ พล.อ.ประวิตร ษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พ้นจากการเป็นกรรมการ คตช.อันเนื่องมาจากกรณีนาฬิกาหรู ว่า เป็นเรื่องของ คตช.

ซึ่งทุกอย่างอยู่ในกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว และไม่อยากให้ออกมาพูดกันวุ่นวายไปหมด ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหาการทุจริต แต่อย่าทำให้สับสนอลหม่าน และต้องปล่อยให้กลไลและกระบวนการดำเนินการไป หากตรวจสอบมาแล้วพบการกระทำความผิดจริงต้องเข้าไปสู่กระบวนการของศาลยุติธรรม และศาลตัดสินออกมาก็เป็นเรื่องของศาล เพราะขั้นตอนมันเป็นแบบนี้และคนทั่วไปก็ต้องเป็นแบบนี้ไม่ใช่หรือจึงขอให้เข้าใจกันด้วย

ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีมหาวิยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจดัชนีสถานการณ์การทุจริตคอรัปชั่น ที่พบว่ามีการจ่ายเงินใต้โต๊ะในปี 2560 สูงสุดในรอบ 3 ปี ว่าได้เรียกตัวผู้ศึกษามาชี้แจงแล้ว ซึ่งอธิบายว่าเป็นการชี้แจงตามหลักวิชาการเท่านั้น และพบว่าไม่มีหลักฐานชัดเจนเป็นเพียงการประเมินสถานการณ์ ซึ่งการนำเสนอลักษณะนี้อาจเกิดผลเสีย

โดยเฉพาะความเชื่อมั่นต่อการลงทุนของชาวต่างชาติ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะให้ปกปิดข้อเท็จจริง แต่ตนยืนยันว่าไม่ว่าในหรือต่างประเทศตนไม่เคยละเว้นด้วยขั้นตอนตามกฎหมาย ไม่ใช่จะลงโทษใครก็ได้ ตนไม่เคยลงโทษแบบนั้น