ไม่พบผลการค้นหา
"กอบกาญจน์" เขียนข้อความอำลาหลังหลุดเก้าอี้รมว.ท่องเที่ยวฯ ระบุ เป็น 3 ปีที่มีคุณค่ามากที่ได้รับใช้ชาติ พร้อมฝากถึงคนรุ่นใหม่กลับบ้านเกิดช่วยพัฒนาท้องถิ่นด้วยการท่องเที่ยวและกีฬา สร้างประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี ส่งผลให้มีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีรัฐมนตรี 9 คน ที่พ้นจากตำแหน่ง 1 ในนี้คือ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน 

นางกอบกาญจน์ ได้เขียนข้อความด้วยลายมือของตนเอง ข้อความระบุว่า

"เป็นสามปีที่มีคุณค่ามากที่ได้รับใช้ชาติร่วมกับทุกหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาคม โดยเฉพาะยิ่งกับน้องๆคนรุ่นใหม่พัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ เติบโตอย่างยั่งยืน กระจายรายได้สู่เมืองรองและชุมชนบนจุดยืนของเศรษฐกิจพอเพียง สร้างสมดุลย์ระหว่างเศรษฐกิจ สังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม เช่นน้ำเสีย และขยะ

เปลี่ยนเป้าหมายการท่องเที่ยวจากจำนวนหัวนักท่องเที่ยว เป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้น และกระจายรายได้ที่กว้างขึ้น และลึกขึ้น ให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินต่อหัวสูงขึ้นต่อวัน และมีวันพำนักเฉลี่ยยาวขึ้นต่อทริปการเดินทางในประเทศไทย บนจุดยืนของ "ท่องเที่ยววิถีไทย...เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน" ทั้งกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว Medical & Weakness การท่องเที่ยวทางน้ำ Wedding & Honeymoon ASEAN Connect

ส่วนกีฬาคือความสุขและศักดิ์ศรีของคนไทย พัฒนาการกีฬาให้เติบโตสู่ระบบสากล บนความยั่งยืน กีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ มวยไทยสู่โอลิมปิกส์ กีฬาเพื่อคนทั้งมวล ให้ประเทศไทยเป็น Sports Dream Destination .. Sports Hub ของภูมิภาค ให้คนไทยออกกำลังกายและเล่นกีฬามากขึ้น ให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

ให้เกิดคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ เพื่อดูแลการพัฒนากีฬาชาติระยะยาวอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นให้เกิดมหาวิทยาลัยกีฬา วิทยาศาสตร์การกีฬา ความโปร่งใสในกีฬา เพื่อให้กีฬาพัฒนาคน เพราะกีฬาสอนคนในสิ่งที่ตำราสอนไม่ได้ และให้ในสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ คือ วินัย ความอดทน ความเพียร รู้แพ้ รู้ชนะ สุขภาพ สุขภาพใจ ให้กีฬาช่วยสร้างชาติให้เข้มแข็งต่อไป

ยังเชื่อเหลือเกินว่า "ท่องเที่ยว" และ "กีฬา" เป็นเรื่องของ คนถึงคน ใจถึงใจ ไม่มีการเมือง ไม่มีความเหลื่อมล้ำ แต่เป็นภาษาสากล ที่ทำให้คนเข้าใจกันมากขึ้น คนเข้าใจตัวเองมากขึ้น และคนรักกันมากขึ้น 

อยากให้คนไทยพัฒนาร่วมกันตามโลกที่เปลี่ยนแปลงเร็ว ASEAN ที่กำลังก้าวกระโดด อยากให้ธุรกิจอยู่ในมือของคนไทย โดยเฉพาะน้องๆรุ่นใหม่ กลับบ้านเกิดไปช่วยพัฒนาท้องถิ่นด้วยการท่องเที่ยวด้วยการกีฬา สร้างประเทศไทยที่เติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน ด้วยมือของเรานะคะ"


S__33325105.jpgS__33325106.jpg