ไม่พบผลการค้นหา
อัยการนัด 'พุทธะอิสระ' พร้อมพวก 14 คนฟังคำสั่งฟ้องคดีเป็นกบฏร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่ 'สุเทพ' มาให้กำลังใจ วอนอัยการฟ้องแกนนำ กปปส. ชุดแรกก่อน

14 มี.ค. 2561 พระพุทธอิสระ วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม แกนนำ กปปส. ถนนแจ้งวัฒนะ ผู้ต้องหาร่วมกันเป็นกบฏ พร้อมพวก 14 คน ซึ่งถูกแจ้งข้อหา กระทำการให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีอื่นใดที่มิใช่การกระทำมุ่งหมายตามรัฐธรรมนูญ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองจากการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าพบอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เพื่อฟังคำสั่งฟ้องคดี หลังจากเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2561 อัยการได้ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ 9 คนไปแล้ว

ทั้งนี้ นายสุเทพได้เดินทางมาศาลเพื่อให้กำลังใจแนวร่วม กปปส.ด้วย และแนวร่วม กปปส.ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกันตัว รายละ 600,000 บาท

สุเทพ dkdkdkdk d.jpg

นายสุเทพ ระบุว่า ผู้ต้องหาที่อัยการนำตัวมาฟ้องในวันนี้ เป็นผู้ต้องหาชุดที่ 2 ที่อัยการพิเศษมีความเห็นสั่งฟ้องคดีร่วมกันเป็นกบฎ บุกรุกสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้อัยการได้ดำเนินคดีกับแกนนำทั้ง 9 คนแล้ว แต่บุคคลที่ถูกฟ้องชุดที่ 2 ได้ถูกข้อหาร่วมกับตน จึงอยากให้อัยการควรจะฟ้องพวกตนเพียง 9 คนว่ามีความผิดฐานกบฎก่อการร้ายจริงหรือไม่ ซึ่งหากจริงก็ยังไม่สายที่จะฟ้องผู้ต้องหาชุดที่ 2 ในภายหลัง