ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดจันทบุรี 2 คน ตระกูลอนามพงษ์ ย้ายจากพรรคมาอยู่พลังประชารัฐ ระบุ ตลอด 8 สมัยเป็นฝ่ายค้านมาเยอะ ทำให้ผลักดันนโยบายหรือของบประมาณยาก

นายธวัชชัย อนามพงษ์ และนายแสนคม อนามพงษ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดจันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยนายธวัชชัย ระบุเหตุผลว่า ทำตามเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ ที่ต้องการให้มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อช่วยแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจ เพราะที่ผ่านมา เป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์มา 8 สมัย เป็นฝ่ายค้านมาเสียส่วนใหญ่ ทำให้การของบประมาณลงไปจังหวัดจันทบุรีทำได้ยาก ทั้งนี้การลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าพบและแจ้งความประสงค์กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ พูดเพียงสั้นๆว่าขอให้โชคดี โดยยอมรับว่า การออกมาครั้งนี้มีเคืองใจกันบ้างเล็กน้อย เพราะไม่ใช่ยุคของการนำโพลมาตัดสินในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง เมื่อประชาธิปัตย์ไม่ส่งตัวเองลงสมัครก็เลยตัดสินใจลาออก แต่ก็ถือว่าจากกันด้วยดี เพราะหลังๆ ก็ยังส่งคนมาชวนให้กลับไป

"ท่านอภิสิทธิ์ก็ดีกัน แต่ตอนไปลาท่านก็พูดน้อย พูดแค่ว่าโชคดี ส่วนนายชวน หลีกภัย นั้น ผมไม่ได้พบ แต่ผมเองก็เป็นเพื่อนกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ"

เมื่อถามว่า แสดงว่าที่มีปัญหา เนื่องจากประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นรัฐบาลจึงทำให้การทำงานในพื้นที่ลำบากใช่หรือไม่ นายธวัชชัย กล่าวว่า "ก็แบบนั้น เที่ยวที่แล้วก็แบบนั้น เวลาเป็นรัฐบาลทีเราของบประมาณไปจันทบุรีเยอะมาก แต่เวลาเป็นฝ่ายค้านทำงานลำบาก ผมเน้นการทำงาน ตอนนี้มาอยู่ในพลังประชารัฐก็ขอโครงการไปเยอะ เพราะชาวบ้านอยากได้ เช่น การแก้ปัญหารถติด การแก้ปัญหาปากท้อง ราคายางพาราตกต่ำช่วงนี้ เราก็จะเข้าไปช่วย อย่างไรก็ตาม การเล่นการเมืองยุคนี้ต้องให้ชาวบ้านร้องเรียนปัญหามา ซึ่งผมกำลังจะเชิญนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ไปดูในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีคนหลากหลายอาชีพ ขณะนี้ท่านกำลังดูตารางเวลาที่จะลงไป เพื่อให้เห็นภาพในพื้นที่ที่แท้จริง"

นายธวัชชัย ยืนยันว่า การย้ายพรรคไม่ส่งผลกระทบต่อการหาเสียง เพราะประชาชนในพื้นที่เลือกคน ไม่ใช่พรรคการเมือง และได้พูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว เนื่องจากการสังกัดพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ก็ได้เสนอขอหลายๆโครงการในการพัฒนาจังหวัดจันทบุรีไว้ จึงมั่นใจว่า จะไดรับเลือกเป็น ส.ส.จันทบุรียกทีมอย่างแน่นอน