ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เสียหายรวมตัวกันร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกบริษัทขายอาหารเสริมหลอกเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าปลอมสวมเครื่องหมาย อย. มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท

ผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินคดีกับ บริษัทอาหารเสริมชื่อดังแห่งหนึ่ง ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากบริษัทดังกล่าวหลอกลวงผู้บริโภคจำหน่ายสินค้าปลอมสวมเครื่องหมาย อย. และหลอกชักชวนให้คนร่วมลงทุนทำสินค้า มีผู้เสียหายทั้งที่เป็นผู้บริโภค ตัวแทนจำหน่าย และเจ้าของแบรนด์ กว่า 5,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท 

ด้าน พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้ทางกองปราบปรามอยู่ระหว่างตรวจสอบ หลังผู้เสียหายเข้าร้องเรียน นอกจากนี้เตรียมเรียกพรีเซ็นเตอร์ ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้เข้าพบเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงว่ารู้เห็นกับการกระทำผิดกฎหมายด้วยหรือไม่ พร้อมฝากถึงผู้บริโภคหากได้รับความเสียหาย หรือพบเห็นการกระทำผิดสามารถแจ้งความได้ทันที 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าหน้า (ก.พ. 2561) นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายกว่า 50 คนเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ตรวจสอบอาหารเสริม และเครื่องสำอางของบริษัทแห่งหนึ่ง ว่าตรงกับที่แจ้งไว้กับ อย. หรือไม่ 

โดยผู้เสียหาย ระบุว่า ซื้อสินค้าจากบริษัทผ่านตัวแทน ที่โพสต์ขายในโซเชียล แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงไว้ ส่งสินค้าล่าช้า และสินค้าที่ได้ไม่ตรงกับฉลากที่ระบุไว้ข้างกล่อง จึงอยากคืนสินค้าทั้งหมด เพราะไม่อยากนำไปขายให้ลูกค้า กลัวจะเป็นการหลอกลวง แต่บริษัทปฏิเสธคืนเงินจึงได้มาร้องกับทาง สคบ. ให้ช่วยเหลือ

ด้านนายรณรงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก แต่ละคนถูกหลอกไม่เหมือนกัน จึงอยู่ระหว่างให้ทีมงานเก็บข้อมูลผู้เสียหายก่อน และจะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป