ไม่พบผลการค้นหา
'กิเลนผยอง' ปล่อยตัว 'ธีรศิลป์' ไปเจลีกเป็นทางการแล้ว ให้ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ยืมตัว 1 ปี ตรวจร่างกาย 1 ก.พ. 2561

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงย้ายไปเล่นในศึกเจลีก ของญี่ปุ่นฤดูกาลหน้าอย่างเป็นทางการ หลังต้นสังกัดบรรลุข้อตกลงปล่อยให้ทีมซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ยืมตัวไปใช้งาน 1 ปี

โดยธีรศิลป์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากการไปพักผ่อนในยุโรป ได้เข้าร่วมการเซ็นสัญญาปล่อยยืมตัวครั้งนี้ด้วย หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีม "กิเลนผยอง" เผยว่า ผู้บริหารของซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ได้เดินทางมาเจรจาขอดึงตัวหัวหอกทีมชาติไทยรายนี้ไปร่วมทัพด้วยตนเอง

หลังจรดปากกาทำสัญญาเสร็จสิ้น ศูนย์หน้า วัย 29 ปี ของเมืองทอง ได้สวมเสื้อแข่งของต้นสังกัดใหม่ พร้อมชูผ้าพันคอของทีมอันดับ 15 ในศึกเจลีก ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกทันที

ธีรศิลป์ นับเป็นนักเตะทีมเมืองทองคนที่สอง ที่จะได้เดินทางไปเล่นในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมรองแชมป์ไทยลีก เพิ่งปล่อย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยืมตัวเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง และทำผลงานกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ

เบื้องตันธีรศิลป์จะเดินทางไปตรวจร่างกายกับสโมสรที่ญี่ปุ่นในวันที่ 1 ก.พ. 2561 หากผ่านจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในรุ่งขึ้นทันที โดยกำหนดตรวจร่างกายครั้งนี้สอดคล้องกับโปรแกรมของเมืองทองฯ ที่ "มุ้ย" จะเล่นนัดสุดท้ายกับ "กิเลนผยอง" ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง เปิดบ้านเจอกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม แชมป์ลีกมาเลเซีย ในวันที่ 23 ม.ค.61

teerasil 2.jpg

มุ้ย (คนที่ 2 จากขวา) ถ่ายรูปร่วมกับผู้บริหารทั้งสองทีมหลังบรรลุข้อตกลง

ส่วนประเด็นที่สโมสรซานเฟรซเซ่ เพิ่งเซ็นสัญญา วาตาริ ไดกิ จากโทคุชิม่า วอร์ติส สโมสรใน เจทู มาร่วมทัพเป็นกองหน้าคนที่ 8 จะเป็นปัญหาหรือไม่ ผู้บริหารซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า บอกว่า “สำหรับนักเตะที่เข้ามาใหม่และมีอยู่ในทีมตำแหน่งกองหน้าจำนวน 8 คน อาจไม่ได้เก่งที่สุด แต่เราหวังที่จะเซ็นสัญญากับ ธีรศิลป์ แดงดา มากที่สุด ที่จะไปในครั้งนี้ ซึ่งเขามีโอกาสจะเป็น 11 คนแรกแน่นอน”

“โดยการเล่นใน เจ ลีก นั้น เท่าที่สโมสรได้ติดตามฟอร์มของ ธีรศิลป์ แดงดา มานั้น เขามีทั้งทักษะในการเล่น และเทคนิคส่วนตัว ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาในการเล่นกับทีมของเราแน่นอน ขณะเดียวกันเรายังหวังที่จะให้เขาพัฒนาตัวเอง เหมือนกับกองหน้าบราซิลที่เคยเล่นให้สโมสรเรา ก่อนที่จะออกไปอยู่ในลีกอาหรับ หรือ ทาคุมะ อาซาโนะ ที่ไปอยู่ สตุ๊ดการ์ท จะได้ขยับสเต็ปต่อไปในการค้าแข้งของเขา”

ด้าน ธีรศิลป์ บอกว่า “รู้สึกดีใจแล้วก็ตื่นเต้นครับที่จะได้ออกไปค้าแข้งในต่างประเทศ ซึ่งผมเองคิดว่าน่าจะต้องปรับตัวทั้ง ภาษา วัฒนธรรม แต่ก็มีความใกล้เคียงกับคนไทย อย่างไรก็ตามต้องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีม สภาพสนาม สภาพอากาศ ซึ่งก็เป็นพื้นฐานที่ต้องปรับเปลี่ยนในการไปเล่นที่อื่นอยู่แล้ว” 

“ในส่วนของ เจ (ชนาธิป) เขาเองก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน แต่ผมก็ไม่รู้สึกกดดัน เพราะว่าผมไม่ได้คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสไปครั้งนี้ เมื่อมันมาแล้วผมจะทำให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามก็ฝากแฟนบอลติดตามพวกผมด้วย เพื่อให้เอาใจช่วยผมในการไปเล่นให้กับ ซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า ในปีหน้า” มุ้ยกล่าวปิดท้าย