ไม่พบผลการค้นหา
สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเซ็นโตซาของสิงคโปร์จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติในช่วงวันประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ แต่มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเดินทางโดยเครื่องบินที่จะมีมาตรการที่เข้มงวดและสส่งผลให้เที่ยวบินล่าช่้าออกไป

บริษัท Sentosa Development Corporation ผู้บริหารของเกาะเซ็นโตซาออกแถลงการณ์ยืนยันว่าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆบนเกาะเซ็นโตซาจะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือ ซึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ จะมาประชุมร่วมกันที่โรงแรมคาเปลา บนเกาะเซ็นโตซา อย่างไรก็ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้นในช่วงวันที่ 10-14 มิถุนายนนี้ ก็อาจจะทำให้การให้บริการต่างๆเกิดความล่าช้ามากขึ้น

เกาะเซ็นโตซาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์ เป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสวนสนุก Universal Studio, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Under Water World, คาสิโน และโรงแรมระดับ 5 ดาวหลายแห่ง ซึ่งรัฐบาลสิงคโปร์ก็ได้ประกาศให้พื้นที่ของโรงแรมคาเปลาและบริเวณใกล้เคียงเป็นพื้นที่จัดงานพิเศษซึ่งจะมีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้สูงขึ้น โดยผู้บริหารของเกาะเซ็นโตซาระบุว่า การประชุมสุดยอดของผู้นำสหรัฐฯและเกาหลีเหนือจะเกิดขึ้นแค่ในบริเวณของโรงแรมคาเปลาเท่านั้น จึงไม่ส่งผลกระทบต่อสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆบนเกาะเซ็นโตซา

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท Sentosa Development Corporation ก็หวังว่านักท่องเที่ยวและแขกของโรงแรมต่างๆจะเข้าใจถ้าหากว่าในช่วงเวลาที่มีการประชุมจะเกิดอุปสรรคและความล่าช้าในการให้บริการ แต่ยืนยันว่าเกาะเซ็นโตซายังเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกคนในช่วงที่มีการประชุม

ขณะที่ทางองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และองค์กรการบินของสหรัฐฯ (FAA) แจ้งไปยังยังสายการบินและนักบินสายการบินต่างๆ โดยระบุว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายนที่จะถึงนี้ การจรจาลทางการอากาศเหนือน่านฟ้าสิงคโปร์จะมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้นชั่วคราว

ในแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า ไฟล์ทบินที่จะมาลงสนามบินชางฮีจะถูกร้องขอให้ลดความเร็วและรันเวย์จะมีมาตรการตรวจที่เข้มงวดขึ้นด้วยเหตุผลเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ทางองค์กรการบินพลเรือนของสิงคโปร์ (CAAS) และรัฐมนตรีกลาโหมของสิคโปร์กล่าวว่า มาตรการทางอากาศที่เข้มงวดขึ้นนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าของวันที่ 10 มิถุนายน จนกุึงเวลา เที่ยงคืนของวันที่ 14 มิถุนายน และขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางเตรียมตัวเผื่อเวลาเครื่องบินล่าช้าทั้งขาเข้าและขาออกจากสิงคโปร์ในช่วงวันเวลาดังกล่าว

ภาพ: AFP