ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ศบค. เผยที่ประชุมสาธารณสุข ชงข้อเสนอปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด กทม.-ชลบุรี-ขอนแก่น-สงขลา โดนทั่วหน้า อย่างน้อย 14 วัน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานความคืบหน้าสถานการณ์แพร่ระบาดประจำวันที่ 8 เมษายน 2564 ว่า เบื้องต้นยังไม่มีการยกระดับในพื้นที่ควบคุม ซึ่งมีบทเรียนในปี 2563 สำหรับการใช้ยาแรงในการควบคุมโรค มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมาก ซึ่งทาง ศบค.ได้ตระหนักดีว่าจะออกมาตรการควบคุมอย่างไรไม่ให้กระทบคนอีกนับล้านราย

สำหรับจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อโควิดในสถานบันเทิง ในส่วนนี้จะออก สธ.ได้เสนอให้ลงคำสั่งปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด 14 วัน จำนวน 41 จังหวัด โดยมีการพิจารณาจากจำนวนจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ และจังหวัดที่มีความเสี่ยงหรือเป็นเมืองใหญ่ที่มีสถานบันเทิงจำนวนมาก อาทิ กทม., ปทุมธานี, นนทบุรี, นครปฐม, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม.สมุทรสาคร,พระนครศรีอยุธยา,สระบุรี,ลพบุรี,เชียงใหม่,ลำปาง, ชลบุรี, ระยอง, สงขลา, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, เป็นต้น

จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธานสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่นั้นแม้ออกกฎมามากมายเพียงใด ก็ไร้ค่าหากทุกคนไม่ร่วมกัน

อ่านเพิ่มเติม