ไม่พบผลการค้นหา
สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากแห่งประเทศไทย ขอเลื่อนออกหวยอีกงวด จาก 2 พ.ค. เป็น 16 พ.ค. หลังยังขายไม่ได้ ลุ้นบอร์ดนัดพิเศษพิจารณา 15 เม.ย.นี้

วันนี้(13เม.ย.63) สมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ได้เข้ามายื่นหนังสือขอบคุณที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังมีมติเลื่อนการออกรางวัลสลากออกไปในงวดวันที่ 1 เม.ย. 2563 เป็น 2 พ.ค. 2563 ทั้งนี้ได้มีการขอให้เลื่อนออกสลากอีกรอบไปเป็นวันที่ 16 พ.ค. 2563 โดยนายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินมีผลบังคับใช้ช่วงแรกถึง 30 เม.ย. ทำให้เหลือเวลาการขายสลากในภาวะปกติได้แค่ 2 วัน ซึ่งตอนนี้จากการสำรวจผู้ค้าสลาก พบว่า บางแผงมียอดขายเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น

ด้านนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 เม.ย. นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสลากฯ นัดเร่งด่วนจากเดิมที่จะประชุมปลายเดือน เม.ย. เพื่อพิจารณาว่าจะมีการขายสลากหรือไม่ จากมติคณะกรรมการล่าสุดที่เห็นชอบให้เลื่อนวันออกสลากของงวด 1 เม.ย. เป็น 2 พ.ค. 2563 และให้งดขายสลากงวด 16 เม.ย. และ 2 พ.ค. 2563

ขณะที่ พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนัดเร่งด่วนต้องมีความชัดเจน เพราะหากมีการงดการขายสลากออกไปอีก ก็ต้องมีการเตรียมพร้อมซึ่งคณะทำงานก็จะพิจารณาความจำเป็นว่าจะขายสลากต่อได้หรือไม่ โดยพิจารณาจากการประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาลประกอบว่ามีผลไปถึงเมื่อไร