ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณผู้ประกอบการให้ความร่วมมือ กระตุ้นเศษฐกิจ ประชุมมาตรการเพิ่มเติมโครงการคนละครึ่ง ยืนยัน ไม่มีปัญหางบจ่ายเงินเดือนข้าราชการ กังวลหากปัญหาเศรษฐกิจยาวนานอาจต้องกู้เงินมาเติม ระบุเรื่องเอกสิทธิที่ดินโรงแรมศรีพันวามีคนตรวจสอบอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการคนละครึ่ง ว่าวันนี้ (23 ก.ย.) จะมีการประชุม ศบค.ช่วงบ่าย เพื่อหามาตรการโครงการคนละครึ่ง และมาตรการต่างๆ แม้ว่ารัฐบาลจะออกให้ครึ่งหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญต้องได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ที่เป็นผู้ประกอบการ รัฐบาลจะไปสั่งการเองมากไม่ได้ ต้องเป็นการขอความร่วมมือไปยังภาคเอกชน เข้าร่วมโครงการต้องมีการขึ้นทะเบียนจะได้ไม่มีปัญหาการรั่วไหล 

ขณะเดียวกัน ต้องเตรียมความพร้อมเรื่องการท่องเที่ยว แม้วันนี้ต่างประเทศจะยังเดินทางเข้ามาไม่ได้ ซึ่งในประเทศก็มีทั้งต้องการและไม่ต้องการนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ส่วนไหนพร้อมรัฐบาลจะเข้าไปเสริมให้ สำหรับเรื่องนี้ไม่มีอะไรผิดถูก ต้องดูสถานการณ์ต่างประเทศ ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะแก้ไขอย่างไร ซึ่งจะต้องหาทางแก้ปัญหาให้ได้ และจะเป็นการแก้ปัญหาร่วมกันทั้งส่วนงานราชการ ประชาชน 

พร้อมกันนี้ ยังขอบคุณผู้ประกอบการที่ให้ความร่วมมือ ที่ทำให้มีการจ้างงานที่มากขึ้น จากเดิมที่ตั้งเป้าตำแหน่งงานไว้ 1 ล้านตำแหน่ง ขณะนี้เพิ่มไปกว่า 1 ล้านตำแหน่งแล้ว ถือเป็นรวมใจไทยสร้างชาติ 

นายกรัฐมนตรี ยังขอสื่อมวลชน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุข การจะเสนออะไรนั้น ก็เป็นเรื่องของสื่อ แต่ทุกคนก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปข้างหน้าได้ 

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณในการจ่ายเงินเดือนข้าราชการ หน่วยงานเกี่ยวข้องได้ชี้แจงไปหลายรอบแล้ว ว่าสถานะการเงินคงคลังสำรองมีจำนวนมาก ไม่มีทางที่จะไปถึงจุดนั้นได้ ระบบเงินต่างๆ เข้มแข็ง เพียงแต่เศรษฐกิจขณะนี้จะหาเงินมาเติมใหม่ยาก วันนี้เงินสำรองมีมาก แต่เอามาใช้ไม่ได้ เว้นจะนำไปใช้เมื่อยามจำเป็น เรื่องนี้มีการโจมตีหลายครั้ง ทั้งงบท้องถิ่น ซึ่งรัฐบาลก็ได้เติมงบประมาณให้ สิ่งใดจำเป็นเร่งด่วนก็ได้หางบให้ ไม่มีปัญหาเงินคงคลัง และยังมีเงินกองทุน แต่ถ้าจำเป็นต้องกู้ ก็จะกู้ในประเทศ ไม่มีปัญหาอะไรเลย สำหรับสถานะทางการเงิน การคลัง ธนาคาร ตอนนี้ยังแข็งแกร่ง ดังนั้นไม่ต้องวิตกกังวล แต่สิ่งที่รัฐบาลกังวล คือ จะเติมเงินอย่างไร หากปัญหาเศรษฐกิจระยะเวลาทอดยาว ก็ต้องเร่งหาเงินเข้ามา


ชี้กระแสจี้ตรวจสอบ 'ศรีพันวา' มีจนท.ดำเนินการอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึง กระแสดราม่าในโซเชียล แฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ภายหลังวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ นักธุรกิจชื่อดัง เจ้าของโรงแรมศรีพันวา อัดคลิปวิดีโอต่อว่ากลุ่มนักศึกษาแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จนนำไปสู่การเรียกร้องให้ตรวจสอบการถือครองเอกสารสิทธิที่ดินโรงแรมศรีพันวา โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "เขามีการตรวจสอบอยู่แล้วนิ เขามีระบบตรวจสอบของเขาอยู่แล้ว ก็ให้เขาทำไปสิ"