ไม่พบผลการค้นหา
สิ้น 'สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล' ส.ว. แต่งตั้ง จากไปด้วยอาการเนื้องอกในสมอง สิริอายุรวม 68 ปี 'ประพันธุ์ คูณมี' อดีตแกนนำ 'พธม.' จ่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. แทนที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ส.ว.ได้ถึงแก่อนิจกรรมสิริอย่างสงบ ด้วยวัย 68 ปี ที่บ้านเมื่อเช้าของวันที่ 1 ต.ค. หลังจากเข้ารับการผ่าตัดอาการเนื้องอกในสมอง 

โดยกำหนดการตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลา 12 และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.จากนั้นสวดพระอภิธรรมศพเวลา 17.30 น. โดยกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 4 วัน วันที่ 2-5 ต.ค. เวลา 18.00 น.และในวันที่ 6 ตุลาคมเวลา 13.00 น.จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

สำหรับ สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล เกิดเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2493 เคยดำรงตำแหน่งเป็น ส.ว.ร้อยเอ็ด เมื่อปี 2543-2549 โดยมีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน วุฒิสภา ปัจจุบัน ตำแหน่งสำคัญในวุฒิสภา ได้แก่ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง วุฒิสภา 

ทั้งนี้ ยังเป็นพี่ชายของ สุรพร ดนัยตั้งตระกูล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อีกด้วย

ขณะที่รายชื่อบุคคลสำรองสำหรับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ส.ว. ตามประกาศคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 2/2565 เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น ส.ว. แทนตำแหน่งที่ว่าง ปัจจุบันรายชื่อลำดับถัดไปคือ ประพันธุ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 2549-2550 และอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามด้วย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และอดีตกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการส่งชื่อทูลเกล้าฯ ต้องสอบถามบุคคลตามลำดับก่อนว่าจะรับตำแหน่ง ส.ว. หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การถึงแก่อนิจกรรมของ สุรชัย ดนัยตั้งตระกูล เป็นเหตุให้ปัจจุบันวุฒิสภามี ส.ว. อยู่ทั้งหมด 244 คน