ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.กำชับ ส.ส.ลงพื้นที่น้ำท่วมพ่วงแจงนโยบายที่ดำเนินการไปแล้ว ยืนยันจะขับเคลื่อนทุกอย่างตามที่ได้หาเสียงไว้ สั่ง ธ.ก.ส.ช่วยแจกถุงยังชีพ ย้ำสินเชื่อประชารัฐดูแลภัยพิบัติด้วยดอกเบี้ยพเศษ ป้องนายกฯหนีสภา ต้องลงพื้นที่ช่วยความเดือดร้อนประชาชน

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลังและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงผลการประชุม ส.ส.พรรคว่า มีประเด็นหลักคือ ผลงานที่พรรคในฐานะแกนนำรัฐบาลได้ทำไปในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งต้องเชื่อมโยงนโยบายกับพรรคร่วม และเชื่อมการทำงานของ ส.ส.ในพื้นที่กับการขับเคลื่อนงานตามกระทรวง ทั้งที่พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลดูแล

ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมให้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์หรือ (ธ.ก.ส.) ช่วยเหลือในการแจกถุงยังชีพ และขอให้ ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมยืนยันว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยไม่ได้ถดถอยแต่ก็จะไม่ประมาท ซึ่งจะให้ ส.ส.ช่วยลงพื้นที่และชี้แจงกับประชาชนในมาตรการด้านเศรษฐกิจต่างๆ ทั้งการดูแลอุดหนุนต้นทุนการผลิตของเกษตรกรควบคู่กับการประกันรายได้ โดยมี "สินเชื่อประชารัฐ" เพื่อช่วยผู้ประสบภัยพิบัติ คิดอัตราดอกเบี้ย 0.1 เปอร์เซ็นต์ต่อปีและดอกเบี้ยพิเศษ ในส่วนของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรการเกษตร รวมถึงธนาคารออมสินด้วย  

อ้างนายกฯต้องช่วยประชาชนมาก รอประธานสภาฯเคาะกรอบเวลา ม.152

สำหรับการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนนั้น นายอุตตม ยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีภารกิจมาก ขณะที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ ซึ่งต้องหาช่วงเวลาที่ลงตัวให้ได้มากที่สุด ภายใต้ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง และต้องดูประธานสภาฯ อีกครั้งว่าจะกำหนดกรอบระยะเวลาอย่างไร 

ส่วนงานในทุกกระทรวงหรือหน่วยงานที่พรรคเกี่ยวข้อง พร้อมรับฟังทุกคำติชม และเพิ่งทำงานเพียงเดือนกว่า แต่เชื่อว่าทุกคนมุ่งมั่น จึงขอโอกาสให้รัฐมนตรีแสดงผลงานด้วย  

นายอุตตม ยังกล่าวถึงนโยบายที่หาเสียงไว้ว่า จะทำอย่างเต็มที่และหลายอย่างดำเนินการเเล้ว ทั้งการดูแลเกษตรกร ที่ใช้นโยบายควบคู่ คือ อุดหนุนดูแลต้นทุนการผลิตและ การประกันราคาซึ่งเป็นนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ได้ต่อยอดแล้ว แม้ยังไม่ครบทุกเรื่อง แต่ขอเวลาในการผลักดันนโยบายตามที่เคยหาเสียงไว้

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า การขับเคลื่อนของรัฐบาลไม่ใช้นโยบายเดี่ยวๆ ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่บูรณาการนโยบายระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล และในแต่ละกระทรวงในการดำเนินนโยบายของรัฐบาล ซึ่งผู้บริหารพรรค​เร่งรัดดำเนินการตามที่หาเสียงอยู่ แม้บางเรื่องยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ขอให้เชื่อว่าจะเดินหน้าเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง