ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชม 'โครงการแม่ตกงานลูกอดนม' ดำเนินการโดยเพจ 'อีจัน' พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือเด็กให้ได้มีนมดื่มในช่วงวิกฤต

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ลงมาพื้นที่หอประชุมโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เพื่อให้กำลังใจและชื่นชม ทีมงานใน 'โครงการแม่นมอีจัน' และ 'โครงการกล่องกำลังใจ' ภายใต้ 'โครงการแม่ตกงานลูกอดนม' รับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งมาเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งทีมงาน ได้เห็นถึงความต้องการของคุณแม่ที่อยากได้นมให้ลูกเป็นจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการขยายพื้นที่เพื่อเก็บสิ่งของบริจาคและแพ็กนมมาที่หอประชุม โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เพราะมีพื้นที่กว้าง สะดวกต่อการขนย้าย ด้วยความร่วมมือจาก นายสุชาติ บรรจงการ ผู้อำนวยการโรงเรียน

พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณทุกท่าน ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลืออนุเคราะห์ทั้งผู้บริจาคเงินสิ่งของเพื่อช่วยให้เด็กได้มีนมดื่ม แม่ได้มีอาหารกิน ถึงแม้จะตกงานในช่วงนี้ ตามสโลแกนโครงการที่ว่า "ถึงแม่จะตกงานแต่ลูกต้องไม่อดนม" ถ้าทุกคนช่วยกัน นั่นคือเป้าหมายของความร่วมมือร่วมใจกันของโครงการนี้ และคงจะมีอีกหลายๆ โครงการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน 

นางนฤมล กล่าวว่า ระหว่างการลงพื้นที่ได้ถามถึงวิธีการดำเนินงานเพื่อผู้สนใจอยากร่วมบริจาคและวิธีการจัดการเมื่อได้รับของบริจาคและการนำของบริจาคส่งมอบให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อน ทางทีมงานเพจอีจัน อธิบายวิธีการและขั้นตอนให้โฆษกรัฐบาลทราบว่า ทีมงานได้จัดเตรียมโทรศัพท์ไว้จำนวน 10 คู่สาย เพื่อรองรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยจะสอบถามชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และยี่ห้อนม เนื่องจากเด็กแต่ละคนกินนมไม่เหมือนกัน ซึ่งโครงการต่อไปจะจัดทำเป็นรถขนนมผงและนมกล่องไปส่งตามชุมชน เพื่อช่วยเหลือคุณแม่ที่มีลูกเล็ก เบื้องต้นวันนี้มีจำนวนคุณแม่แจ้งความต้องการนมให้ลูกเล็กเข้ามาแล้วกว่า 1,000 กล่อง

สำหรับสิ่งของที่ต้องการรับบริจาคมีดังนี้ และขอรับบริจาคเพิ่ม ในโครงการกล่องกำลังใจ คือ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมผง นมกล่อง และอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ๆ รวมทั้ง แปรงสีฟัน-ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอกผู้ที่ต้องการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมผง นมกล่อง ผ้าอนามัย และอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ๆ สามารถเดินทางมาบริจาคได้ด้วยตนเองระหว่างวันที่ 21-30 เมษายน 2563 ที่ หอประชุม โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เขตดินแดง กรุงเทพฯ หลังกระทรวงแรงงาน หรือจัดส่งผ่านไปรษณีย์มาที่ บ้านอีจัน เลขที่ 68/6 ซอยรามอินทรา 8 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 10220 ทั้งนี้ สิ่งของที่ไม่รับบริจาค ได้แก่ เสื้อผ้าเด็ก และของเล่นมือสอง

นฤมล.jpg

ส่วนผู้สนใจร่วมบริจาค กับ 'โครงการแม่นมอีจัน' สามารถร่วมบริจาคเงินซื้อนมให้ลูกที่แม่ตกงาน ได้ที่เลขบัญชี 312-1-39439-0 ชื่อบัญชี ทัศน์สุมา สมานมิตรธนาคาร กรุงศรีอยุธยา และ 'โครงการกล่องกำลังใจ' ร่วมกับ 'เพจโฆษกชุมชน Academy' และ 'จันลั่นทุ่ง' โดยส่งผ่านกล่องกำลังใจ ซึ่งภายในบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้ผู้ยากไร้ ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่เลขบัญชี 065-1-14601-1 ชื่อบัญชี ทัศน์สุมา สมานมิตร ธนาคาร กสิกรไทย