ไม่พบผลการค้นหา
กรมควบคุมมลพิษ รายงานปริมาณฝุ่น PM2.5 กทม.-ปริมณฑลเช้านี้ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเกือบทุกสถานี ขณะพบ 8 พื้นที่ปริมาณฝุ่นละอองเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

กรมควบคุมมลพิษ รายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 7.00 น. จำนวน 55 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 32 – 58  ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าเมื่อวานเกือบทุกสถานี เนื่องจากการจราจรหนาแน่นและติดขัดตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้ ทำให้ฝุ่นละอองเกิดการสะสม ประกอบกับสภาพอุตุนิยมวิทยา มีลมสงบถึงลมอ่อนในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ฝุ่นละอองการกระจายตัวได้ไม่ดีและเกิดการสะสม

โดยพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (พื้นที่สีส้ม) 8 พื้นที่ ได้แก่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 58 มคก./ลบ.ม., ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 57 มคก./ลบ.ม., เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 54 มคก./ลบ.ม., เขตบางกอกน้อย 54 มคก./ลบ.ม. , ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 54 มคก./ลบ.ม., เขตคลองเตย 51 มคก./ลบ.ม., ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม 51 มคก./ลบ.ม. และ เขตบางคอแหลม 51 มคก./ลบ.ม.