ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมอุตุฯ เผยประเทศไทยทั่วทุกภาคจะมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้น ย้ำว่าฝนที่เกิดขึ้นเป็นฝนประจำฤดู ไม่ใช่พายุใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนกทม. จะมีฝนเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. เป็นต้นไป

นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า สภาพอากาศในช่วงนี้ประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ (13 ก.ย.) ถึง 15 ก.ย. 2562 บริเวณพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักสะสมจากผลกระทบของลักษณะล่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ และหย่อมความกดอากาศต่ำจะเลื่อนลงมาจากที่สูง และจะมีคลื่นลมแรงด้วยเช่นกันซึ่งหลังจากวันที่ 15-18 ก.ย. 2562 ลักษณะร่องความกดอากาศต่ำจะขยับลงอีก เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดพาเอาความชื้นจากทะเลมาสู่ประเทศไทย ย้ำว่าฝนที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นลักษณะของฝนที่เกิดขึ้นประจำฤดูไม่ใช่พายุใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้เช่นกันและมีฝนตกอยู่สม่ำเสมอร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ โดยเฉพาะวันที่ 14-18 ก.ย. 2562 จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบบางแห่ง

ส่วนกรุงเทพมหานครจะมีปริมาณฝนค่อนข้างน้อย ร้อยละ 30-40 ของบางพื้นที่ และตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (14 ก.ย.) เป็นต้นไป จะมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้น สำหรับคลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินเรือเพื่อความปลอดภัย