ไม่พบผลการค้นหา
Entertainment News ประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2557 
 
ประเทศจีนเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในด้านการผลิตหนังกำลังภายในมากที่สุดในวงการภาพยนตร์ และการถ่ายทำหนังประวัติศาสตร์เหล่านั้นก็ต้องอาศัยสตูดิโอ และฉากที่ยิ่งใหญ่ตระการตาให้เหมือนจริงมากที่สุด วันนี้เราจะไปดูกันว่า ภาพยนตร์กำลังภายในจีนเหล่านั้นถ่ายทำกันที่ไหน และสตูดิโอของจีนจะยิ่งใหญ่เท่าฮอลลีวู้ดหรือไม่ 
 
 
หากใครที่เป็นแฟนละคร หรือหนังกำลังภายในก็คงต้องเคยผ่านหูกับชื่อของโรงถ่ายเหิงเตี้ยนกันมาบ้างแล้ว เพราะที่นี่เป็นโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำหนังจีนกว่าพันเรื่อง เช่น Crouching Tiger, Hidden Dragon  , Hero ในปี 2002 จากฝีมือการกำกับของ จาง อี้โหมว และละครดังอย่าง เจาะเวลาหาจิ๋นซี ที่นำแสดงโดย กู่ เทียนเล่อ
 
 
โรงถ่ายเหิงเตี้ยน หรือ เหิงเตี้ยน เวิร์ลด สตูดิโอ ตั้งอยู่ในมณฑล เจ้อเจียง เป็นสตูดิโอที่จำลองบรรยากาศของจีนในยุคโบราณขึ้นมาบนเนื้อที่  365 ตารางกิโลเมตร นับว่าสตูดิโอกลางแจ้งที่มีเนื้อที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก จนทำให้ได้รับฉายาว่าเป็นฮอลลีวู้ดของจีนเลยทีเดียว
 
 
ภายในสตูดิโออันกว้างใหญ่นี้ถูกแบ่งออกเป็น 13 ฉากย่อยๆ แยกตามยุคสมัยที่หลากหลาย เช่น พระราชวังต้องห้ามจำลอง, พระราชวังจิ๋นซีจำลอง จนไปถึงถนน และเมืองจำลองในฮ่องกง และกวางโจว  เหิงเตี้ยน สตูดิโอยังมีทีมนักแสดงประกอบให้กับกองละคร และภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำอย่างพร้อมสรรพ ซึ่งผู้ที่มาเป็นนักแสดงประกอบนั้นก็เป็นชาวบ้านท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับชาวนาอีกทางหนึ่ง
 
 
นอกจากการเป็นสตูดิโอถ่ายหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ที่นี่ยังเป็นธีมปาร์คให้แฟนหนังจีน และแฟนทีวีจีนสามารถซื้อตั๋วเข้าชมพระราชวัง และสิ่งก่อสร้างจำลองในยุคต่างๆ รวมทั้งแต่งกายตามตัวละครที่พวกเขาประทับใจจากหนังและละครที่ชื่นชอบได้จากนั้นก็สามารถเข้าชมการแสดงกายกรรมจีนแบบต้นฉบับในส่วนของโรงการแสดงในเหิงเตี้ยนสตูดิโอได้อีกด้วย ปัจจุบันเหิงเตี้ยนสตูดิโอสามารถเรียกผู้เข้าชมได้ถึง 11 ล้านคนต่อปี ทำให้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวใหญ่ที่สำคัญ และสร้างรายได้มากที่สุดอีกแหล่งหนึ่งของจีน
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog