ไม่พบผลการค้นหา
ค่ายพอดีคำ บวงสรวงละครเรื่องใหม่แนวคอมเมดี้ ‘ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์’ ดึง เวียร์ ศุกลวัฒน์ ประกบ เซฟ เซฟฟานี่ ด้านผู้กำกับเชื่อละครอีสานทำเรตติ้งได้ดีกว่าละครเมืองทั่วไป

จากความสำเร็จของละครนายฮ้อยทมิฬ ที่ออกอากาศทางช่อง 7 สี สร้างขึ้นโดยค่าย ‘พอดีคำ’ ภายใต้การควบคุมของ ผู้จัด ธงชัย ประสงค์สันติ กับละครพีเรียด-อีสาน ที่สามารถทำเรตติ้งได้สูงสุดของปี 2560 เฉลี่ย 8.02 ขณะที่ปัจจุบัน ละครอีสาน ภาพยนตร์อีสาน รวมถึงเพลงอีสาน ก็เป็นที่สนใจของคนยุคนี้มาก จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ค่าย ‘พอดีคำ’ สร้างสรรค์ละครอีสานยุคใหม่ขึ้นมาอีกเรื่อง ภายใต้บทประพันธ์ของ ‘ลายไทย’ นามปากกาของผู้จัด ธงชัย ชื่อเรื่อง ‘ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์’


เวียร์

ละคร ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ สาวไฮโซที่ตกอับ (เซฟ - เซฟฟานี่ อาวะนิค) จับพลัดจับผลู มาแต่งงานกับ ผู้บ่าวอินดี้ (เวียร์ - ศุกลวัฒน์ คณารศ) และต้องย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านโคกอีเลิ้ง จ.หนองคาย และมีเรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้น เพราะต้องสู้กับแม่สามีที่ไม่ถูกกัน และกลุ่มชาวบ้านที่คอยกลั่นแกล้งให้เธอย้ายออกไป แต่ผู้บ่าวอินดี้ก็ต้องคอยปกป้อง เนื่องจากไม่อยากแต่งงานกับคนที่แม่หาให้ และเธอต้องหาทางเอาชนะใจแม่สามีให้ได้ โดยระหว่างเรื่องจะได้เห็นความต่างกันสุดขั้วของพระนางที่ต้องมาอยู่ด้วยกัน เกิดเป็นความสนุกสนานของเรื่อง


DSC04629.JPG

ด้านผู้กำกับเรื่องนี้ เจี๊ยบ – นันทรัตน์ นันทเอกพงศ์ ให้สัมภาษณ์กับ วอยซ์ ออนไลน์ ว่า นาย ธงชัย ผู้จัด อยากให้คนดู ทั้งกลุ่มคนเมืองและต่างจังหวัด โดยเฉพาะทางภาคอีสาน ได้เห็นวัฒนธรรมของตัวเอง ซึ่งในเรื่องนี้มีทั้งประเพณีบั้งไฟพญานาค, ลอยกระทงกาบกล้วย, การแต่งงานแบบผูกข้อไม้ข้อมือ พิธีบายศรีสู่ขวัญ หรือการรับประทานอาหารในครอบครัวแบบปูเสื่อร่วมกัน ซึ่งวัฒนธรรมเหล่านี้เมื่อคนอีสานดูก็จะรู้สึกคิดถึงบ้านเกิดตัวเอง ขณะที่ตัวนางเอก เป็นตัวแทนของคนเมือง ที่ต้องไปใช้ชีวิตร่วมกับคนอีสาน ที่ต้องปรับตัว และซึมซับประเพณี วัฒนธรรมต่างๆ ไปด้วย และขณะเดียวกัน คนดูกลุ่มคนเมืองก็จะรู้สึกซึมซับสิ่งเหล่านี้ไปพร้อมกับตัวละครนางเอก ถือเป็นการถ่ายทอดวัฒนธรรมผ่านละครแบบไม่ยัดเยียด และเมื่อคนดูดูแล้วก็จะรู้สึกสนุกไปกับมัน

การสอดแทรกวัฒนธรรม เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของละครค่าย พอดีคำ คุณเจี๊ยบ ผู้กำกับ เล่าให้ฟังว่า ละครของค่ายมีทั้งแนว ดราม่า ตบตี, บู๊, คอมเมดี้ แต่ก็ยังไม่ทิ้งเรื่องที่เป็นวัฒนธรรม เช่น ละครเรื่องเพลงรักริมฝั่งโขง, มนต์รักแม่น้ำมูล, นายฮ้อยทมิฬ, ผู้บ่าวอินดี้, สาปดอกสร้อย แต่สำหรับละครเรื่อง ‘ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์’ มีหลายแนวมารวมกัน ทั้ง ตลก ดราม่า บู๊ และเรื่องวัฒนธรรมภาษาอีสาน ที่เรื่องนี้ภาษาอีสานจะลึกมากๆ ต่างจากสมัยก่อนที่ละครอีสานจะมีการพูดภาษาอีสานปนกับภาษากลาง เพื่อให้คนเข้าใจง่าย แต่ยุคนี้ช่องว่างทางภาษาลดลง สามารถใส่ซับไตเติ้ลให้ผู้ชมได้ หรือหากรับฟังบ่อยๆ ก็จะสามารถเข้าใจได้เอง นอกจากนี้ละครเรื่องนี้ยังมีความเป็นละครเพลงอยู่ด้วย มีเพลงลูกทุ่งแนวหมอลำ ที่ได้พระเอก เวียร์ ศุกลวัฒน์ มาขับร้อง เธอเชื่อว่าส่วนนี้ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ละครมีสีสันมากขึ้น


เวียร์

ละครอีสาน ทำเรตติ้งได้ดีกว่าละครเมืองทั่วไปได้จริงหรือ? คุณเจี๊ยบ ผู้กำกับ บอกกับเราว่า เธอยังเชื่อแบบนั้น เนื่องจากความสำเร็จของละครนายฮ้อยทมิฬที่ได้การตอบรับจากประชาชนอย่างดีมาก ซึ่งละครเรื่องนั้นเป็นละครอีสานแบบพีเรียด แตกต่างจากเรื่องนี้ที่เป็นละครยุคปัจจุบันเกี่ยวกับวัยรุ่น เบาสมอง สามารถรับชมได้ตลอด ซึ่งจะสามารถดึงกลุ่มคนดูที่เป็นวัยรุ่นได้มากขึ้น โดยกลุ่มคนอีสานก็ถือเป็นกลุ่มใหญ่ และค่ายนี้ก็มีฐานคนดูกลุ่มเดิมอยู่แล้ว หากบวกกับกลุ่มใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็น่าจะทำให้ละครเรื่องนี้เข้าไปอยู่ในใจของคนดูได้ไม่ยาก

โดยละครผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์ ถ่ายทำไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ส่วนวันออกอากาศยังไม่มีการประกาศจากทางช่องอย่างเป็นทางการ