ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกสำนักงานตำรวจอิสราเอลเปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 ครั้ง ในกรุงเยรูซาเลมของอิสราเอล เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (23 พ.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกร่วมสิบราย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า เหตุระเบิดดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับ “การก่อการร้าย” เป็นองต์ประกอบ

รายงานระบุว่า เหตุระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นที่บริเวณป้ายรถเมล์ ใกล้กันกับทางเข้ากรุงเยรูซาเลม เมื่อช่วงเวลาประมาณ 7.04 น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย และเสียชีวิต 1 รายในเวลาต่อมา 

หลังจากนั้น เกิดเหตุระเบิดครั้งที่ 2 ณ บริเวณแยกรามอต เพียงแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงต่อมาเมื่อเวลาราว 7.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากสถานที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดครั้งที่ 2 มีอาการบาดเจ็บไม่รุนแรงมากนัก

โฆษกตำรวจอิสราเอลเปิดเผยอีกว่า เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพบว่าอุปกรณ์ระเบิดที่เป็นต้นเหตุการระเบิดทั้ง 2 ครั้ง ถูกนำมาวางในสถานที่เกิดเหตุ

ในจุดเกิดเหตุระเบิดครั้งแรก ภาพจากผู้สื่อข่าวแสดงให้เห็นเศษซากจากการระเบิดที่เกลื่อนพื้น และรถเมล์ที่จอดอยู่ พร้อมกับรูเจาะแตกบริเวณกระจกและบังลม ซึ่งได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด นอกจากนี้ ราวโลหะรอบป้ายรถเมล์ยังได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยสถานที่เกิดเหตุถูกปิดล้อมไว้โดยเจ้าหน้าที่แล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 คนจาก มาเกน เดวิด อาดอม หน่วยงานในเครือสภากาชาดของอิสราเอล กล่าวว่า เมื่อพวกตนมาถึงป้ายรถเมล์ที่เกิดเหตุระเบิด พวกตนพบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายนอนอยู่บนพื้นถนน 

“เราอยู่ที่สถานี MDA บริเวณทางเข้าเมือง เมื่อเราได้ยินเสียงระเบิดครั้งใหญ่” เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าว “เรามุ่งหน้าไปที่เกิดเหตุทันที ด้วยกำลังจำนวนมาก รวมทั้งรถพยาบาล MICU (หน่วยดูแลผู้ป่วยวิกฤตแบบเคลื่อนที่) และรถกู้ภัย” เจ้าหน้าที่กล่าวเสริมอีกว่า “มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายนอนอยู่ใกล้ๆ กัน มีเด็กอายุ 16 ปีอยู่ในป้ายรถเมล์ และผุ้ได้รับบาดเจ็บอายุ 45 ปีอยู่บนทางเท้า”

สถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงเยรูซาเลม ออกมาประณามเหตุระเบิดในครั้งนี้ว่าเป็น “การโจมตีของผู้ก่อการร้ายในสถานที่สาธารณะอย่างรุนแรงที่สุด” ก่อนกล่าวเสริมว่า “การก่อการร้ายเป็นทางตันที่ไม่ได้นำไปสู่อะไรเลย” 


ที่มา:

https://edition.cnn.com/2022/11/23/middleeast/explosion-jerusalem-wednesday-intl-hnk/index.html?fbclid=IwAR2OOSsQrUnrYGQYUF30cz4j-OkOHwk8lnJdOAFUtlwtCChmoLfUokOTQ3Q