ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ครม. วันนี้ (26 พ.ค.) จะพิจารณา การขยายกรอบระยะเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน ขณะที่แผนฟื้นฟูการบินไทย ไม่จำเป็นต้องเข้า ครม. เพราะไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ

วันที่ 26 พ.ค. 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แบบเต็มคณะ 

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข ได้มาให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ให้คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ พนักงาน และสื่อประจำทำเนียบรัฐบาล 

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะพิจารณา ให้ความเห็นชอบการขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปจนถึง 30 มิ.ย. 2563 ตามที่ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.เสนอ เพื่อเป็นเครื่องมือในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนการคลายล็อกระยะ 3 และระยะ 4 

ด้าน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขออนุมัติโครงการสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องผู้ประกอบการประมง ขณะที่ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รายงานข้อเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน กรณีผู้ประกอบอาชีพประมงได้รับผลกระทบจากกฎหมาย และ นโยบายแก้ไขปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรี จะพิจารณาแผนความต้องการอัตรากำลังโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พ.ศ. 2564-2566 ภายใต้โครงการการผลิตแพทย์เพิ่มแห่งประเทศไทย และร่างพระราชบัญญัติการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย ร่างพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย ร่างพระราชบัญญัติพัฒนาที่ดิน

ทั้งนี้ ที่ประชุม ครม.จะไม่มีการนำแผนฟื้นฟูการบินไทย เข้าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ เนื่องจากคณะรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องรับทราบ เพราะการบินไทยไม่ได้เป็นรัฐวิสาหกิจแล้ว