ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่บุกจับกุมเจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังพยานหลายปากให้การตรงกันว่ามีส่วนทำให้ ด.ช.ฐปกร เสียชีวิต

จากกรณีที่เมื่อวาน (17 มิ.ย.) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ศึกษาธิการจังหวัด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันนำกำลังพร้อมกับหมายค้นเข้าตรวจสอบสถาบันกวดเตรียมทหาร "กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ" ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านไอซ์แลนด์ 6 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อเก็บรายละเอียด และตรวจค้นหาหลักฐานการพัวพันเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 15 ปี นักเรียนที่เข้าไปศึกษาและเก็บตัวอยู่ที่สถาบันดังกล่าว แล้วถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการบาดเจ็บของตับอ่อน จากการกระทบต่อช่องท้อง ซึ่งเจ้าสถาบันกวดวิชา อ้างว่า เป็นการเล่นกันเองของเด็กในสถาบันเดียวกัน และไม่เกี่ยวข้องกับการที่ ด.ช.ฐปกร ได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิตแต่อย่างใด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

DSCF3697.JPG
  • โรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหาร

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันนี้ (18 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ร่วมกันนำกำลัง พร้อมหมายจับข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ไปที่สถาบันกวดเตรียมทหาร "กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ" เพื่อจับกุมตัวนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของสถาบันกวดเตรียมทหารดังกล่าว 

โดยการออกหมายจับกุมตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีเด็กที่เรียนอยู่ในสถาบันเดียวกัน ทั้งศิษย์เก่าที่ออกไปแล้ว และศิษย์ปัจจุบันที่ยังศึกษาอยู่ หลายปาก ที่ให้ปากคำกับพนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน นักสังคมสงเคราะห์ ยืนยันชัดว่า นายณัฐพลมีส่วนร่วมกับศิษย์อีก 4 คน ทำร้าย ด.ช.ฐปกร จนเสียชีวิต แต่ขณะนี้ นายณัฐพล ยังคงให้การปฏิเสธกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเตรียมจะให้ทนายเตรียมยื่นหลักฐานขอประกันตัวแล้ว

กรณีการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายพิษณุ ทรัพย์สิน เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.รัชตะ สร้อยแก้ว พนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกับเจ้าของสถาบันกวดเตรียมทหารในจังหวัดนครสวรรค์ หลัง ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน อายุ 15 ปี บุตรชาย บาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูด้วยอาการโคม่า ซึ่งแพทย์ระบุว่า บุตรชายตนได้รับความบอบช้ำทั้งอวัยวะภายในและภายนอก

3.jpg
  • นายพิษณุ ทรัพย์สิน เข้าร้องทุกข์ขอความกระจ่างเหตุลูกชายเสียชีวิต

โดยนายพิษณุ บิดาของ ด.ช.ฐปกร เปิดเผยว่า ได้ส่งบุตรชายเข้าสถาบันกวดเตรียมทหารแห่งนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร โดยทางสถาบันจะให้เด็กเข้าไปพักอาศัยอยู่รวมกับเด็กนักเรียนคนอื่นๆ อีกราว 10 คน ก่อนจะทราบว่า บุตรชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอาการช็อก หมดสติ ซึ่งตนไม่เชื่อว่าบุตรชายจะแค่พลัดตกบันได แต่อาจถูกทำร้ายร่างกายมากกว่า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่างด้วย