ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดธัญบุรี พิพากษาจำคุก ‘มิตร มิตรชัย’ 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมชดใช้เงินกว่า 27 ล้านบาท ในคดีฉ้อโกงทรัพย์ รัญชิตา สิทธาเดชานนท์

นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ "มิตร มิตรชัย" ลิเกหนุ่ม น้องชายของลิเกเงินล้าน "เอ ไชยา มิตรชัย" และ "แอน มิตรชัย" หลังถูก น.ส. รัญชิตา สิทธาเดชานนท์ วัย 43 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีฉ้อโกงทรัพย์ เป็นเงิน 35 ล้านบาท หลังขอยืมเงินไปตั้งคณะลิเกออนไลน์เมื่อ 2 ปีก่อน แล้วไม่คืน

สำหรับคดีนี้ศาลจังหวัดธัญบุรี มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 8 ส.ค.59 โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 3 กระทง ๆ ละ 3 ปี รวม 9 ปี และให้ชดใช้เงินจำนวน 35 ล้านบาท คืนให้กับโจทก์ด้วย อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การเป็นประโยชน์บ้างลดโทษให้ 1 ใน 3 คง จำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา และชดใช้เงิน 27 ล้านบาท แก่โจทก์ด้วย ซึ่งจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์

ต่อมาวันที่ 19 มิ.ย.60 ศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิเคราะห์แล้ว เห็นว่าที่ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลย 6 ปีนั้นชอบแล้ว อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืน

โดยวานนี้ (25 ก.ค.) ศาลจังหวัดธัญบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ตัดสินให้ยืนตามศาลชั้นต้น และ มิตร มิตรชัย ได้ถูกส่งตัวไปยังเรือนจำทันที

ทั้งนี้ อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มิตร มิตรชัย ไม่เคยใช้หนี้แม้แต่บาทเดียว ให้กับ น.ส.รัญชิตา มีแต่เจรจาขอลดหย่อนหนี้จาก 27 ล้านบาทเหลือหลักแสน ทำให้การเจรจาไม่ลงตัว โดยคดีฉ้อโกงนี้ยังมีความซับซ้อน เนื่องจากพบหลักฐานว่าเงินที่ มิตร มิตรชัย ยืมไปลงทุนนั้น ไม่ได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์หรือนำไปลงทุนให้เกิดประโยชน์ แต่กลับนำไปใช้ส่วนตัว และส่งต่อให้คนใกล้ชิด เช่น ซื้อรถยนต์ และตกแต่งบ้าน ทำให้ น.ส.รัญชิตา ต้องเดือดร้อนรับใช้หนี้แทน เพราะเป็นคนไปยืมเงินมาให้มิตร และไม่เข้าใจว่าทำไมคนในครอบครัวซึ่งมีเงิน มีฐานะ ถึงไม่ช่วยมิตรบ้าง อย่างไรก็ตามคดีนี้ยังมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน ซึ่งน.ส.รัญชิตา กำลังปรึกษากับทนายจะฟ้องเพิ่ม แต่หากบุคคลดังกล่าวมีการนำเงินมาใช้หนี้ ตนก็พร้อมที่จะเจรจา และชะลอการฟ้องคดีใหม่