ไม่พบผลการค้นหา
ทหารไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย จากเหตุปะทะระหว่างไทย กับ กัมพูชาเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทหารไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย จากเหตุปะทะระหว่างไทย กับ กัมพูชาเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ประธานอาเซียนเลื่อนกำหนดการเยือนทั้ง 2 ประเทศ จากเดิมคือในวันนี้ออกไปก่อน 

 
นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล  กล่าวถึงกรณีที่นายมาร์ตี้ นาตาเลกาวา รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะประธานอาเซียน จะมาเยือนไทยและกัมพูชาและไทย วันนี้ว่า นายมาร์ตี้  แจ้งขอเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าขอไปศึกษาปัญหาและทำรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อน 
 
ส่วนสถานการณ์ชายแดนไทย - กัมพูชา บริเวณจังหวัดสุรินทร์นั้น เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณชายแดนปราสาทตาเมือนธม-ปราสาทตาควาย อำเภอพนมดงรัก  ยังมีเสียงปืน ระเบิดจากการปะทะเป็นระยะ  และมีทหารไทยเสียชีวิตอีก 1 นาย  คือ ทหารพรานอารีย์  คงนาคพเนาว์ กองร้อยจู่โจม 961 ประจำปราสาทตาเมือนธม  ถูกหน่วยรบพิเศษ 911 กัมพูชาซุ่มยิง   จนถึงขณะนี้ มีทหารเสียชีวิตแล้ว 5 นาย 
 
ขณะที่พันเอกธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า  กองทัพไทยปฏิบัติตามกฎบัตรสหประชาชาติ ไม่มีการใช้อาวุธนิวเคลียร์ ชีวเคมี และคลัสเตอร์บอมบ์ หรือระเบิดพวง  รวมทั้งไม่มีการใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ  มีเพียงการใช้เฮลิคอปเตอร์ ขนย้ายผู้บาดเจ็บเท่านั้น 
 
ขั้นตอนหลังจากนี้ จะเป็นการนำคณะผู้ช่วยทูตทหารประจำประเทศไทย เข้าไปดูในพื้นที่ประสบเหตุ เพื่อแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดต่างๆ 
 
Produced by VoiceTV
Source : AFP (Image)
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
182Article
76558Video
0Blog