ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯพัฒนาล้อจักรยานอัจฉริยะ ที่ติดตั้งมอเตอร์ปั่นไฟไว้ภายใน และสามารถใช้ได้กับจักรยานเกือบทุกประเภท

สหรัฐฯพัฒนาล้อจักรยานอัจฉริยะ ที่ติดตั้งมอเตอร์ปั่นไฟไว้ภายใน และสามารถใช้ได้กับจักรยานเกือบทุกประเภท โดยผู้ผลิตหวังว่า นวัตกรรมนี้จะเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการใช้จักรยานในเมืองใหญ่ได้อย่างสิ้นเชิง เทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นอย่างไร

แม้จักรยานกำลังกลายเป็นยานพาหนะทางเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วตามเมืองใหญ่ทั่วโลกในปัจจุบัน แต่หลายคนยังคงลังเลที่จะเดินทางด้วยวิธีนี้ เนื่องจากเงื่อนไขด้านเวลา และความเหนื่อยล้าของร่างกาย

อย่างไรก็ตาม นักปั่นกลุ่มหนึ่งในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ยังคงไม่หยุดยั้งความพยายามในการปฏิวัติการเดินทางในชีวิตประจำวัน และทำให้ผู้คนหันมาใช้จักรยานกันมากขึ้น โดยล่าสุด พวกเขาได้พัฒนาล้อจักรยานอัจฉริยะขึ้นมา และใช้ชื่อว่า FlyKly เพื่อช่วยให้การปั่นจักรยานในปัจจุบัน มีความสะดวกทันสมัยมากขึ้น

FlyKly เป็นล้อจักรยานไฟฟ้า ที่ติดตั้งมอเตอร์ และแบตเตอรี่ไว้ภายใน ทำให้ทุกครั้งที่ล้อหมุน จะเป็นการชาร์จไฟเข้าไปในตัวจักรยาน เพื่อใช้เป็นพลังงานสำรอง และลดแรงปั่นให้กับผู้ใช้ในยามเดินทางไกล หรือต้องปั่นขึ้นเนิน

นวัตกรรมดังกล่าวติดตั้ง และถอดออกได้ง่าย เนื่องจากใช้เฉพาะบริเวณล้อหลังของจักรยาน นอกจากนี้ยังมีขนาดที่เหมาะกับโครงจักรยานเกือบทุกรุ่น โดยสิ่งประดิษฐ์นี้ยังสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน เพื่อคำนวณเส้นทาง ความเร็ว และระยะทาง ตลอดจนสถานะของล้ออัจฉริยะ ณ ช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

หนึ่งในทีมผู้คิดค้นและพัฒนา FlyKly ระบุว่า ล้ออัจฉริยะนี้สามารถเปลี่ยนจักรยานธรรมดาๆของคุณให้กลายเป็นจักรยานอัจฉริยะได้ โดยแอพพลิเคชั่นของมันยังช่วยส่งข้อความเตือนเข้าสมาร์ทโฟน พร้อมระบุพิกัดของจักรยาน หากมีใครขโมย หรือเคลื่อนย้ายจักรยานของคุณที่จอดทิ้งไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต

แบตเตอรี่ในล้ออัจฉริยะ FlyKly ยังสามารถชาร์จไฟได้เองในยามที่ผู้ใช้จักรยานขี่ลงเนิน และชาร์จไฟได้จากตามบ้านเรือน โดยในการชาร์จแต่ละครั้ง สามารถช่วยให้จักรยานวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 32 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมระยะทางเกือบ 50 กิโลเมตร ทั้งยังใช้เป็นแบตเตอรี่สำรองสำหรับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบัน บริษัท FlyKly ซึ่งเพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยังไม่เปิดเผยราคาของล้อจักรยานอัจฉริยะนี้ แต่พวกเขาก็มั่นใจว่า FlyKly จะมีราคาถูกกว่าจักรยานไฟฟ้ามาก เนื่องจากมันถอดเคลื่อนย้ายได้ง่าย ทั้งยังมีความอเนกประสงค์มากกว่าจักรยานไฟฟ้าอีกด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog