ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ มีคำสั่ง รับฟ้อง คดีอดีตนายกฯทักษิณ ฟ้องพรรค ปชป. และนายเทพไทหมิ่นกล่าวหาเป็นผีปอบออกจากร่าง

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ มีคำสั่ง รับฟ้อง คดีอดีตนายกฯทักษิณ ฟ้องพรรค ปชป. และนายเทพไทหมิ่นกล่าวหาเป็นผีปอบออกจากร่าง


ศาลอาญาอ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์คดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ นายนพดล มีวรรณะ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชน ข่าวสด และ เดลินิวส์ เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานหมิ่นประมาท เพื่อการโฆษณาจากกรณี เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2549 ที่ นายเทพไท แถลงข่าวทำนองว่า สภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันนี้ เหมือนกับผีปอบที่ออกจากร่าง แล้วกลับเข้าสู่ร่างไม่ได้ จึงพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อกลับเข้าสู่ร่างเดิม ดังนั้นเราต้องหาหมอผี มาสกัดกั้นผีปอบ โดยจับวิญญาณผีปอบ ใส่หม้อดิน แล้วถ่วงน้ำ อย่าให้หลอกหลอนประเทศชาติอีกต่อไป จากนั้นจำเลยที่ 3 , 4 และ 5 ได้นำข้อความดังกล่าว ไปเผยแพร่ต่อ ซึ่งข้อความดังกล่าวนั้น เป็นเทปคำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากประชาชน โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาในไต่สวนมูลฟ้อง ให้ยกฟ้อง เนื่องจากเป็นการตอบโต้ทางการเมือง จึงไม่มีความผิด โดยศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนแล้วเห็นว่า จำเลยที่ 2 ได้ออกมายอมรับว่า พูดข้อความดังกล่าวจริง คดีมีมูลจึงพิพากษาแจ้งให้ประชาชน ประทับรับฟ้อง ในส่วนของจำเลยที่ 1และ 2 ส่วนจำเลยที่เหลือ ให้เป็นไปตามคำสั่ง ศาลชั้นต้นโดยจะมีการนัดพร้อมคู่ความต่อไป



Source : news center/inn/AFP

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog