ยอดขาย เคเอฟซี ในจีน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ลดลงไปถึง 10% จากปัญหาเรื่องของหวัดนก และข่าวลือเรื่องของไก่ฉีดฮอร์โมน ทำให้ประชาชนชาวจีน ต่างกลัวที่จะกินไก่จากที่นี่
ยอดขาย เคเอฟซี ในจีน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ลดลงไปถึง 10% จากปัญหาเรื่องของหวัดนก และข่าวลือเรื่องของไก่ฉีดฮอร์โมน ทำให้ประชาชนชาวจีน ต่างกลัวที่จะกินไก่จากที่นี่
ทีมการตลาดของ เคเอฟซี หรือชื่อในภาษาจีนกลางว่า "เข่นเต๋อจี" จึงต้องจัดทัพกลยุทธ์ใหม่ โดยไม่กังวลต่อกฎเดิมๆ ด้วยการเปลี่ยนมาขายแฮมเบอร์เกอร์ ที่ทำจากเนื้อวัวแทน
โดยแฮมเบอร์เกอร์ เนื้อวัว เมนูใหม่นี้ไม่ธรรมดา เพราะเล่นใส่เนื้อวัว ถึง 6 ชั้น ทำให้ได้รสชาติเนื้อแบบเต็มอิ่ม
วิธีการโปรโมทเมนูใหม่นี้ นอกเหนือจากสื่อดั้งเดิมแล้ว ทางทีมงานเน้นไปที่สื่อออนไลน์และมือถือ สำหรับมือถือก็จะเน้นการเข้าแวบ (WAP) เพื่อแจกคูปองไปลองชิมในราคาพิเศษ ชุดละ 90 บาท