ไม่พบผลการค้นหา
ช่อง 3 แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ 'อริยะ พนมยงค์' กรรมการผู้อำนวยการ ลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลส่วนตัว มีผล 20 มิ.ย.นี้ พร้อมเปิดทาง 'คนมาลีนนท์' ทำหน้าที่คุมงานบริหาร-ผังรายการ

เมื่อเวลาประมาณ 12.35 น. วันที่ 20 เม.ย. นายฉัตรชัย เทียมทอง เลขานุการคณะกรรมการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบกิจการสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ส่งหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่อง 'แจ้งกรรมการลาออก' โดยระบุว่า นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการ และกรรมการบริษัท เนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว มีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.2563

ขณะเดียวกัน มีการเผยแพร่สารจากนายอริยะ ในฐานะกรรมการผู้อำนวยการ ถึงเพื่อนพนักงานช่อง 3 ระบุว่า "ผมขอแจ้งให้เพื่อนพนักงานทราบว่า ผมได้ตัดสินใจก้าวจากตำแหน่งและลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดยผมยังคงปฏิบัติหน้าที่จนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 2563 

"ผมขอขอบคุณเพื่อนพนักงานทุกคนที่ให้ความไว้วางใจผม และขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในการทำงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้วยกันมาตลอด ผมทราบว่า ที่ผ่านมาหลายคนต้องปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ และการแข่งขันในธุรกิจที่รุนแรงมากขึ้น ผมรับรู้ได้ถึงพลังบวกจากเพื่อนพนักงานทุกคนที่ตั้งใจจะนำพาบริษัทฯ ให้ก้าวเดินไปข้างหน้า ต่อจากนี้ไปผมอยากให้เพื่อนพนักงานยังคงยึดมั่นในสปิริตของการทำงานเพื่อบริษัทฯ และมีความกล้าที่จะเสนอแนวคิดใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรต่อไป

"ต่อจากนี้ไปในเรื่องการบริหารงาน ท่านกรรมการบริหาร (นางอัมพร มาลีนนท์)จะมาเป็นผู้ดูแลงานด้านต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปได้ และเพื่อการทำงานที่คล่องตัว โดยคุณรัตนา มาลีนนท์ จะดูแลกลุ่มงานสนับสนุนทั้งหมด คุณอัมพร มาลีนนท์ จะดูแลกลุ่มงานผลิต งานข่าว งานรายการ และการออกอากาศ ส่วนกลุ่มงานขาย การตลาด และธุรกิจดิจิตอล จะดูแลโดยคุณรัชนี นิพัทธกุศล

"สุดท้ายนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีอยู่ และผมอยากขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้เข้มแข็งและปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อห่างไกลเชื้อไวรัส ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ"

ทั้งนี้ นายอริยะ เข้ารับตำแหน่งกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการ ช่อง 3 เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2562 และตามเอกสารแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เขาจะทำหน้านี้ถึงวันที่ 20 มิ.ย.2563 นับเป็นเวลา 1 ปีเศษ ในฐานะกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ในเวลาที่ธุรกิจสื่อได้รับความท้าทายจากเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งมีผลทำให้บริษัท บีอีซีฯ ซึ่งเคยมีกำไรสุทธิ 1,218 ล้านบาทเมื่อปี 2559 พลิกเป็นธุรกิจติดลบขาดทุน 330 ล้านบาทในปี 2561

กระทั่งต้องปรับโครงสร้างองค์กร เปิดโครงการสมัครใจลาออก รวมถึงคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอล 2 ช่อง ได้แก่ ช่อง 3 Family หรือ ช่อง 13 และช่อง 3 SD หรือ ช่อง 28 ซึ่งหยุดออกอากาศมาตั้งแต่ 30 ก.ย. 2562 พร้อมกับรับเงินชดเชยจากกสทช.แล้วเป็นจำนวนเงินทั้งส้ิ้น 843 ล้านบาท แต่สถานการณ์ทางธุรกิจก็ยังไม่ฟื้นตัว ส่งผลให้ในสิ้นปี 2562 ที่ผ่านมา ยังมีผลประกอบการเป็นขาดทุนสุทธิ 397 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :