ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้า พปชร.มั่นใจผลปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ ไร้ปัญหาทุกคนรับได้ ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี เปรียบคนพลาดหวังเหมือน 'อกหัก' ช็อก 1-2 สัปดาห์ก็หาย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า รายชื่อทั้งหมดที่ปรากฏยังคงต้องรอความชัดเจนภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง แต่พรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหากับการปรับ ครม.ครั้งนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เพราะทุกคนให้เกียรตินายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีการแกนนำพรรคพลังประชารัฐบางส่วนพลาดหวังในตำแหน่งนั้น ยอมรับว่าอาจจะมี 1-2 ครั้งที่อาจจะกระทบต่อการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร แต่หลังจาก พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

"ผู้ที่พลาดหวังจากการปรับ ครม.ก็เหมือนกับคนอกหัก ที่อาจจะช็อก แต่ 1-2 อาทิตย์ ก็หาย และคงไม่ใช้เวลานาน เพราะไม่ใช่รักแรกพบ ก็น่าจะทำใจได้เร็ว เนื่องจากการปรับ ครม.มีมาหลายครั้งแล้ว ส่วนใหญ่จึงมีประสบการณ์" 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานว่า น่าจะเป็นการปรับเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เนื่องจากมีคนตกงานจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีบุคลากรมาช่วยงานเพิ่มขึ้น แม้ว่าบุคคลดังกล่าวจะไม่มีประสบการณ์มาก่อน แต่ก็สามารถทำได้ในฐานะผู้บริหาร ร่วมกับข้าราชการประจำ